loading...
Hướng dẫn mua bán Bitcoin ==> Bấm vào đây
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
Xem điểm chuẩn
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
Đề tài NCKHSPUD MÔN Toán lớp
3 in luôn: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP, NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY HỌC PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
CÁC SỐ TỰ NHIÊN – MÔN TOÁN LỚP 3
PHẦN 1 – ĐẶT VẤN ĐỀ
I. Lý do chọn đề tài
1. Trọng tâm và hạt nhân của chương trình toán ở Tiểu học
là nội dung Số học. Trong đó phép nhân, phép chia các số tự nhiên là nội dung
cơ bản, quan trọng trong nội dung số học. Bởi vì, nhiệm vụ trọng yếu của môn
toán Tiểu học là hình thành cho học sinh kĩ năng tính toán – một kĩ năng rất cần
thiết trong cuộc sống, lao động và học tập của học sinh. Vì vậy giáo viên cần
tìm hiểu, nghiên cứu để dạy tốt cho học sinh bộ môn này.
2. Để dạy tốt nội dung phép nhân, phép chia các số tự
nhiên: trước hết giáo viên cần nắm được bản chất Toán học của những kiến thức
này. Tuy nhiên, thực tế cho thấy có không ít giáo viên Tiểu học không nắm vững
bản chất Toán học của phép nhân, phép chia các số tự nhiên. Như chúng ta đã biết:
“ có kiến thức toán học cơ bản của chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học về kiến
thức đối với giáo viên. Cụ thể, giáo viên Tiểu học phải: Hiểu đúng đắn các khái
niệm, định ngyhĩa Toán học; có khả năng chứng minh các quy tắc, công thức, tính
chất Toán học được dạy ở Tiểu học dựa tren Tóan học hiện đại; có khả năng giải
bài tập toán ở Tiểu học tốt (thể hiện ở khả năng phân tích tìm tòi lời giải, khả
năng trình bày bài một cách logic, chặt chẽ và có khả năng khai thác bài toán
sau khi giải)…
Do vậy cần giúp giáo viên Tiểu học nắm được bản chất toán
học của phép nhân, phép chia các số tự nhiên.
3. Hơn nữa hiện nay
chương trình sách giáo khoa mới ở Tiểu học đang được đưa vào sử dụng trong toàn
quốc. Sách giáo khoa Toán ở Tiểu học có rất nhiều đổi mới về cấu trúc nội dung,
cách thể hiện nội dung nhằm đổi mới phương pháp dạy học. Rất nhiều giáo viên tiểu
học vẫn chưa cập nhật vấn đề này, dẫn đến việc dạy học Toán ở Tiểu học nói
chung, việc dạy nội dung phép nhân phép chia các số tự nhiên nói riêng vẫn chưa
đáp ứng được yêu cầu cơ bản của đổi mới phương pháp dạy học ở Tiểu học.
Vì vậy, cần giúp hiáo viên nắm được cấu trúc nội dung của
phép nhân, phép chia các số tự nhiên trong chương trình Toán tiểu học, nội dung
và cách thể hiện nội dung phép nhân, phép chia các số tự nhiên. Bên cạnh đó
giáo viên cũng nắm được phương pháp dạy học các nội dung này theo hướng đổi mới
về phương pháp dạy học Toán. Điều này giúp cho việc dạy học phép nhân, phép
chia các số tự nhiên đạt chất lượng cao hơn.
4. Vì những lý do trên, đồng thời để nâng cao trình độ
chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cho bản thân mình, tôi đã chọn đề tài:
“ Đổi mới phương pháp, nâng cao hiệu quả dạy học phép
nhân, phép chia các số tự nhiên – môn Toán lớp 3”.
SKKN Toán 3, NCKHSPUD Toán 3, Toán 3, Tiểu học, SKKN Toán tiểu học,
Đề tài NCKHSPUD MÔN Toán lớp 3 in luôn: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP, NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY HỌC PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA CÁC SỐ TỰ NHIÊN – MÔN TOÁN LỚP 3
Hoặc
loading...
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment