loading...
Hướng dẫn mua bán Bitcoin ==> Bấm vào đây
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
SKKN QLGD: Một số giải pháp về xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ở trường THPT Xxx
Trong quá trình phát triển đất nước, những năm qua sự nghiệp giáo dục nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn: quy mô được mở rộng, đa dạng hoá các loại hình giáo dục, số lượng trường học tăng mạnh ở các cấp học, bậc học và ở các vùng, miền.
Cơ sở vật chất trường, lớp ngày được đầu tư nâng cấp, trình độ dân trí ngày càng được nâng cao, trình độ kiến thức cơ bản của học sinh phổ thông từng bước phát triển vững chắc và có nhiều tiến bộ, chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên sự nghiệp giáo dục trong quá trình phát triển vẫn còn có những tồn tại, bất cập. Để khắc phục những yếu kém trong giáo dục, BBTTW đã ra chỉ thị số: 40-CT/TW ngày 15/6/2004 về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
SKKN QLGD: Một số giải pháp về xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ở trường THPT Xxx
QLGD, NCKHSPUD QLGD, SKKN QLGD, Tiểu luận QLGD,
Xem điểm chuẩn
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
SKKN QLGD: Một số giải pháp về xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ở trường THPT Xxx
Trong quá trình phát triển đất nước, những năm qua sự nghiệp giáo dục nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn: quy mô được mở rộng, đa dạng hoá các loại hình giáo dục, số lượng trường học tăng mạnh ở các cấp học, bậc học và ở các vùng, miền.
Cơ sở vật chất trường, lớp ngày được đầu tư nâng cấp, trình độ dân trí ngày càng được nâng cao, trình độ kiến thức cơ bản của học sinh phổ thông từng bước phát triển vững chắc và có nhiều tiến bộ, chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên sự nghiệp giáo dục trong quá trình phát triển vẫn còn có những tồn tại, bất cập. Để khắc phục những yếu kém trong giáo dục, BBTTW đã ra chỉ thị số: 40-CT/TW ngày 15/6/2004 về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
SKKN QLGD: Một số giải pháp về xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ở trường THPT Xxx
PHẦN I: MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn
đề tài
Trong quá trình phát triển đất nước,
những năm qua sự nghiệp giáo dục nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn:
quy mô được mở rộng, đa dạng hoá các loại hình giáo dục, số lượng trường học
tăng mạnh ở các cấp học, bậc học và ở các vùng, miền. Cơ sở vật chất trường,
lớp ngày được đầu tư nâng cấp, trình độ dân trí ngày càng được nâng cao, trình
độ kiến thức cơ bản của học sinh phổ thông từng bước phát triển vững chắc và có
nhiều tiến bộ, chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên sự
nghiệp giáo dục trong quá trình phát triển vẫn còn có những tồn tại, bất cập.
Để khắc phục những yếu kém trong giáo dục, BBTTW đã ra chỉ thị số: 40-CT/TW
ngày 15/6/2004 về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ
quản lý giáo dục.
Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ
IX khẳng định: “Phát triển GD - ĐT là một trong những động lực quan trọng thúc
đẩy sự nghiệp CNH- HĐH, là điều kiện để phát huy nguồn lực con người, yếu tố cơ
bản để phát triển xã hội, tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững”.
Những chủ trương và
giải pháp phát triển giáo dục đến năm 2010 đã nêu rõ: “Cần nhận thức sâu sắc
hơn về mục tiêu giáo dục trong thời kỳ mới. Mục tiêu của giáo dục cần được nhận
thức sâu sắc và cụ thể hơn nhằm phát triển con người Việt Nam với đầy đủ bản
lĩnh và phẩm chất tốt đẹp của dân tộc. Thế hệ trẻ do nhà trường đào tạo phải
trung thực, năng động và sáng tạo; biết hợp tác và cạnh tranh lành mạnh, biết
khai thác các yếu tố tích cực của thị trường để tự phát triển và góp phần phát
triển kinh tế - xã hội, đưa quê hương, đất nước ra khỏi tình trạng nghèo nàn,
lạc hậu”.
Nghĩa là giáo dục, đào tạo ra những
con người có tri thức, có nhân cách, những người có đủ “đức, trí, mĩ, thể”.
Công viêc này không ai có thể làm được ngoài những nhà giáo dục và quản lý giáo
dục mà đội ngũ giáo viên trong nhà trường là nhân tố trung tâm của sự phát
triển giáo dục. Vì vậy người lãnh đạo, quản lý nhà trường phải hết sức coi
trọng xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, mạnh về chất lượng
hay nói một cách khác là xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên “vừa hồng,
vừa chuyên”. Vì vậy ta có thể khẳng định việc xây dựng bồi dưỡng đội ngũ
giáo viên là một việc làm cực kỳ quan trọng và cấp thiết.
Xuất
phát từ những lý do khách quan, lý do chủ quan như đã nêu trên, tôi mạnh dạn
lựa chọn đề tài “Một số giải pháp về xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo
viên ở trường THPT Xxx”.
SKKN QLGD: Một số giải pháp về xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ở trường THPT XxxQLGD, NCKHSPUD QLGD, SKKN QLGD, Tiểu luận QLGD,
Hoặc
loading...
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment