loading...
Hướng dẫn mua bán Bitcoin ==> Bấm vào đây
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
Xem điểm chuẩn
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Toán lớp 2: Một số biện pháp giúp học
sinh học tốt môn toán lớp 2
PHẦN I. MỞ ĐẦU
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Chương trình toán của tiểu học có vị trí và tầm
quan trọng rất lớn. Toán học góp phần quan trọng trong việc đặt nền móng cho việc
hình thành và phát triển nhân cách học sinh. Trên cơ sở cung cấp những tri thức
khoa học ban đầu về số học, các số tự nhiên, các số thập phân, các đại lượng cơ
bản, giải toán có lời văn ứng dụng thiết thực trong đời sống và một số yếu tố
hình học đơn giản.
Môn toán ở tiểu học bước đầu hình thành và phát
triển năng lực trừu tượng hoá, khái quán hoá, kích thích trí tưởng tượng, gây hứng
thú học tập toán, phát triển hợp lý khả năng suy luận và biết diễn đạt đúng bằng
lời, suy luận đơn giản, góp phần rèn luyện phương pháp học tập và làm việc khoa
học, linh hoạt sáng tạo.
Mục tiêu nói trên
được thông qua việc dạy học các môn học, đặc biệt là môn toán. Môn này có tầm
quan trọng vì toán học với tư cách là một bộ phận khoa học nghiên cứu hệ thống
kiến thức cơ bản và sự nhận thức cần thiết trong đời sống sinh hoạt và lao động
của con người. Môn toán là ''chìa khoá'' mở của cho tất cả các ngành khoa học
khác, nó là công cụ cần thiết của người lao động trong thời đại mới. Vì vậy,
môn toán là bộ môn không thể thiếu được trong nhà trường, đây là những tri thức,
kỹ năng vừa đáp ứng cho phát triển trí tuệ, óc thông minh, sáng tạo, vừa đáp ứng cho việc ứng dụng thiết thực trong cuộc sống
hàng ngày, để các em trở thành những người có ích cho xã hội.
Trong dạy - học toán ở lớp 2, việc cộng trừ có
nhớ trong phạm vi 100 chiếm một vị trí quan trọng. Có thể coi việc dạy - học và
cộng trừ là '' hòn đá thử vàng''.
Xuất phát từ thực tiễn triển khai thực hiện
chương trình và các bộ môn học lớp 2 theo chương trình do bộ trưởng bộ Giáo dục
và đào tạo ban hành mà ngành giáo dục và đào tạo hiện nay đang được toàn xã hội
quan tâm ở mức cao nhất về nội dung chương trình, chất lượng dạy học.
Chất lượng giáo dục đào tạo trong các nhà trường
đã được nâng cao lên song vẫn còn hạn chế : học sinh chưa khai thác hết khả
năng tiềm ẩn trong nội dung bài học để từ đó tìm ra chìa khoá giải quyết vấn đề
.
Đối với giáo viên thời gian gần đây đã được
tham gia các lớp học bồi dưỡng thay sách. Nhiều thầy cô đã được công nhận là
giáo viên dạy giỏi các cấp , tuy nhiên còn không ít thầy cô chưa khuyến khích học
sinh học tập một cách chủ động, sáng tạo đặc biệt là vận dụng kiến thức đã học
trong đòi sống.
Về nhận thức mỗi giáo viên phải thấy đổi mới
phương pháp dạy học là góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
Đáp ứng việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy
học tôi đã thực hiện
đề tài này cho thấy kết quả dạy học đã được nâng lên , bước đầu khuyến khích học sinh học tốt hơn. Qua một
năm thử nghiệm bổ sung nhiều thiếu sót, đúc rút kinh nghiệm , tôi tiếp tục vận dụng đề tài “Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn
toán lớp 2” trong giảng dạy môn toán 2 phần cộng , trừ có nhớ trong phạm vi 100, nhằm trang bị cho học sinh
một tư duy mới, một phương pháp mới khoa học và ưu việt.
skkn toán 2, Lớp 2, SKKN Tiểu học, Tiểu học, NCKHSPUD Toán lớp 2,
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Toán lớp 2: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn toán lớp 2
Hoặc
loading...
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment