loading...
Hướng dẫn mua bán Bitcoin ==> Bấm vào đây
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
Xem điểm chuẩn
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
Đề tài NCKHSPUD Toán lớp 2-SKKN Lớp 2: ĐỔI
MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY CÁC YẾU TỐ HÌNH HỌC TRONG MÔN TOÁN LỚP 2 NHẰM TĂNG HỨNG
THÚ VÀ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP 2
PHẦN I . MỞ ĐẦU
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Môn
toán là một trong những môn học có vị trí quan trọng ở bậc Tiểu học. Trong những
năm gần đây, xu thế chung của thế giới là đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát
huy tính tích cực, tự giác, chủ động sáng tạo của học sinh trong quá trình dạy
học. Một trong những bộ phận cấu thành chương trình toán Tiểu học mang ý nghĩa
chuẩn bị cho việc học môn hình học ở các
cấp học trên, đồng thời giúp học sinh những hiểu biết cần thiết khi tiếp xúc với
những “tình huống toán học” trong cuộc sống hàng ngày.
Trong
nhiều năm học, tôi đã dạy lớp 2. Tôi nhận thấy việc dạy các yếu tố hình học
trong chương trình toán ở bậc tiểu học nói chung và ở lớp 2 nói riêng là hết sức
cần thiết. Ở lứa tuổi học sinh tiểu học, tư duy của các con còn hạn chế về mặt
suy luận, phân tích việc dạy “các yêu tốc hình học” ở Tiểu học sẽ góp phần giúp
học sinh phát triển được năng lực tư duy, khả năng quan sát, trí tưởng tượng
cao và kỹ năng thực hành hình học đặt nền móng vững chắc cho các em học tốt môn
hình học sau này ở cấp học phổ thông cơ sở.
Việc dạy
các yếu tố hình học lớp 12 như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất phát huy
được tính chủ động tích cực của học sinh phù hợp với yêu cầu đổi mới của phương
pháp dạy học đó là nội dung tôi muốn đề cập tới trong đề tài.
Trong
những năm gần đây, phong trào đổi mới phương pháp dạy học trong trường Tiểu học
được quan tâm và đẩy mạnh không ngừng để ngay từ cấp Tiểu học, mỗi học sinh đều
cần và có thể đạt được trình độ học vấn toàn diện, đồng thời phát triển được khả
năng của mình về một môn nào đó nhằm chuẩn bị ngay từ bậc Tiểu học những con
người chủ động, sáng tạo đáp ứng được mục tiêu chung của cấp học và phù hợp với
yêu cầu phát triển của đất nước.
Dạy
toán ở tiểu học vừa phải đảm bảo tính hệ thống chính xác của toán học vừa phải
đảm bảo tính vừa sức của học sinh. Kết hợp yêu cầu đó là một việc làm khó, đòi
hỏi tính khoa học và nhận thức, tốt về cả nội dung lẫn phương pháp. Trong
chương trình dạy toán 2 các yếu tối hình học được đề cập dưới những hình thức
hoạt động hình học như: Nhận dạng và gọi đúng tên hình chữ nhật, đường thẳng,
đường gấp khúc, biết tính độ dài đường gấp khúc, tính chu vi hình tam giác,
hình tứ giác, biết thực hành vẽ hình.
Một
trong những nhiệm vụ cơ bản dạy học các yếu tố hình học ở lớp 2 là cung cấp cho
học sinh những biểu tượng hình học đơn giản, bước đầu làm quen với các thao tác
lựa chọn, phân tích, tổng hợp hình, phát triển tư duy, trí tưởng tượng không
gian. Nội dung các yếu tố hình học không nhiều, các quan hệ hình học ít, có lẽ
vì phạm vi kiến thức các yếu tố hình học như vậy đã làmcho việc nghiên cứu nội
dung dạy học này càng lý thú.
Ngoài
ra, tôi còn chú ý học hỏi, dự giờ đồng nghiệp trong và ngoài trường để vận dụng sáng tạo lốp sao cho phù hợp và ngày càng có
hiệu quả. Sau đây tôi xin trình bày một vài kinh nghiệm mà tôi để tâm suy nghĩ
thực hiện trong năm học này.
SKKN Lớp 2, Lớp 2, NCKHSPUD Toán lớp 2, SKKN tiểu học, Tiểu học
Đề tài NCKHSPUD Toán lớp 2-SKKN Lớp 2: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY CÁC YẾU TỐ HÌNH HỌC TRONG MÔN TOÁN LỚP 2 NHẰM TĂNG HỨNG THÚ VÀ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP 2
Hoặc
loading...
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment