Soidiemchontruong

->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Kiếm tiền online, mua bán BITCOIN => Bấm

loading...
Học tiếng Việt online:- Nghệ thuật

Learn and practice vietnamese online: Art


Hội thoại - Dialogue



Nhạc rock làm cho bố mẹ tôi đau đầu


Hội thoại - Dialogue



Nhạc rock làm cho bố mẹ tôi đau đầu

















Phóng viênXin chào anh. Trong cuộc thi “Tài năng âm nhạc” tuần trước, anh đó được khán giả bầu chọn là “Ngôi sao mới”. Xin anh cho biết, anh nghĩ gì về cuộc thi này?
Ca sĩ Tuấn AnhHằng năm có nhiều cuộc thi âm nhạc được tổ chức, nhưng tôi coi cuộc thi “Tài năng âm nhạc” là cuộc thi quan trọng nhất. Tôi xin cảm ơn các khán giả đó bầu chọn tôi. Tình cảm của khán giả khiến tôi rất xúc động.
Phóng viênTheo anh, vì sao khán giả bầu chọn anh mà không bầu chọn ca sĩ khác?
Ca sĩ Tuấn AnhTôi nghĩ các ca sĩ tham gia cuộc thi này đều hát rất hay, nhưng phong cách hát của tôi làm cho khán giả trẻ thích, vì họ thấy lạ.
Phóng viên      Anh có thể cho biết lạ như thế nào không?
Ca sĩ Tuấn AnhTôi hát các bài dân ca Việt Nam theo phong cách rock. Từ trước đến nay chưa có ca sĩ nào hát như thế.
Phóng viên      Bố mẹ anh chắc rất vui khi anh trở nên   nổi tiếng?
Ca sĩ Tuấn AnhHa ha, bố mẹ tôi không vui đâu. Bố mẹ tôi chỉ ngạc nhiên thôi. Nhạc rock làm cho bố mẹ tôi đau đầu. Khi nghe tôi hát, bố tôi hét lên: “Không được hát dân ca như thế! Con làm hỏng bài hát rồi!”

Luyện đọc - Reading Drill



Đồng dao Việt Nam



Đồng dao là những bài hát dân gian của trẻ em Việt Nam. Đó là những lời ca dễ hiểu, dễ nhớ về thiên nhiên, lễ hội, sinh hoạt,… góp phần quan trọng hình thành và phát triển năng khiếu âm nhạc, khả năng quan sát, tình bạn và tình yêu cuộc sống ở trẻ em.



Theo số liệu (chưa đầy đủ) của các nhà nghiên cứu, hiện nay có khoảng 308 bài đồng dao. Các bài đồng dao thường gắn liền với các trò chơi dân gian của trẻ em. Từ những trò chơi này, các bài đồng dao được sáng tác và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đồng dao thực sự là vốn quý của dân tộc. Trong các bài đồng dao, đời sống hằng ngày cùng với những trò chơi hấp dẫn, những con vật dễ thương, những loài cây, hoa quả xung quanh các em hiện lên thật gần gũi.



Dưới đây là một bài đồng dao mà trẻ em thường hát khi chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”:



Chít chít meo meo



Con mẻo, con mèo



Đuổi theo con chuột



Con chuột chạy nhanh



Luồn khe luồn hóc



Con mèo nhanh lắm Giơ vuốt nhe nanh



Đuổi theo con chuột



Ô kìa! Con chuột



Chẳng chạy được đâu



Ô kìa! Con mèo



Bắt ngay con chuột.









Học tiếng Việt online: Learn and practice vietnamese online - Nghệ thuật
Xem điểm chuẩn
->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Chọn quà tặng ý nghĩa => Bấm

loading...

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment


 
Xem diem chuan|Soidiemchontruong ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|Tài liệu|SKKN|Tử vi|Science
Top