Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
Trong quá trình giảng dạy GV chưa mạnh dạn trong việc đổi mới phương pháp dạy học chính vì vậy mà giờ học thường cứng nhắc, GV luôn có tâm lí dạy làm sao cho hết được bài học, không hướng tới HS làm trung tâm của việc dạy học, chưa dám mạnh dạn tổ chức các trò chơi trong tiết dạy, các tiết làm bài tập lịch sử, hơn nữa Sở Giáo dục chưa quy định thống nhất về cách thức tổ chức dạy tiết
Bài tập lịch sử như thế nào, do vậy các tiết này đa phần GV thường thờ ơ, coi nhẹ, hoặc cắt xén để dạy các bài khác trong chương trình, nếu trong dạy học GV có tổ chức trò chơi thì mới chỉ mang tính chiếu lệ, hiệu quả chưa cao. Chính vì vậy mà những năm gần đây chất lượng bộ môn lịch sử là rất thấp. Theo tôi nguyên nhân của tình trạng trên có thể xác định được là:
Một là: Đa phần các GV trong địa bàn huyện được đào tạo nhiều môn, do vậy mà các GV chưa thực sự chuyên môn hoá (chỉ có 7 GV có trình độ đại học) điều này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình giảng dạy của GV.
Hai là: GV chưa giám mạnh dạn ĐMPPDH trong quá trình giảng dạy.
Ba là: Trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy bộ môn ở các nhà trường thiếu trầm trọng, không đủ lược đồ, bản đồ, đồ phục chế, chưa có các phương tiện dạy học hiện đại như máy chiếu, băng hình, sa bàn…
Bốn là: Điều kiện kinh tế của địa phương còn gặp nhiều khó khăn (1/62 huyện nghèo của cả nước) chính quyền địa phương chưa thực sự quan tâm, do vậy mà ảnh hưởng rất nhiều tới điều kiện học tập của HS.
Năm là: GV chưa bám vào sách “chuẩn kiến thức kĩ năng” bộ môn do Bộ đã ban hành,
SKKN Lịch sử 8: “thiết kế và tổ chức trò chơi tạo hứng thú cho học sinh lớp 8 – 9 trong giờ học lịch sử”
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment