Soidiemchontruong

->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Kiếm tiền online, mua bán BITCOIN => Bấm

loading...
NCKHSPUD: PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ HỌC TẬP BỘ MÔN HÓA HỌC CỦA HỌC SINH THCS QUA THỰC HÀNH THÍ NGHIỆM

Mô tả:
Mục tiêu chung của sự nghiệp giáo dục hiện nay là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Học sinh trong quá trình học tập không những tiếp thu kiến thức trên lớp mà còn phải biết áp dụng những kiến thức đó vào việc giải thích một số hiện tượng trong thực tiễn. Bộ môn hoá học là môn khoa học thực nghiệm. Thực nghiệm hóa học có vai trò rất quan trọng trong nghiên cứu khoa học. Nó giúp minh họa, kiểm chứng các quy luật lý thuyết, đồng thời giúp dự đoán, phát hiện các quy luật hóa học, từ đó giúp các em nắm vững kiến thức hóa học. Đồng thời thực nghiệm hóa học còn góp phần rèn luyện cho các em phẩm chất đạo đức của người làm công tác hóa học. Do đó chúng ta phải tận dụng các buổi thực hành để củng cố, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, từ đó giúp các em có thể học tập hóa học tốt hơn. Muốn làm được như vậy, trước hết học sinh phải làm chủ được các kiến thức rút ra từ các bài thực hành. Vì đây là cơ sở để học sinh có thể tự nghiên cứu, tìm tòi phát hiện các kiến thức hoá học sau này và các lĩnh vực khác.
 Mặt khác, trong những năm học vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo luôn coi trọng việc nâng cao chất lượng giáo dục các môn học trong các nhà trường. Đối với lứa tuổi học sinh khối 8, 9 các em luôn có một niềm say mê tìm tòi, tò mò, thích khám phá. Vì vậy, việc được tham gia làm thực hành các thí nghiệm có trong nội dung chương trình học sẽ giúp các em say mê hơn đối với môn học từ đó giúp các em tiếp thu kiến thức của bài học một cách chủ động và đạt hiệu quả cao hơn. Trong quá trình dạy bộ môn Hoá học lớp 8, lớp 9 tôi nhận thấy rằng, với những giờ học có thí nghiệm biểu diễn hoặc các bài thực hành thí nghiệm đã thu hút hình thành cho các em học sinh có lòng say mê với môn học, thích làm thí nghiệm để hình thành kiến thức mới và chứng minh những kiến đã học. Muốn như vậy, đội ngũ giáo viên phải có phương pháp phù hợp, nắm vững phương pháp dạy học, nhất là dạy học bằng trực quan và thí nghiệm thực hành trong bộ môn Hoá học ở trường trung học cơ sở.

Tải về để xem tiếp
---------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hayNếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
Xem điểm chuẩn
->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Chọn quà tặng ý nghĩa => Bấm

loading...

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment


 
Xem diem chuan|Soidiemchontruong ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|Tài liệu|SKKN|Tử vi|Science
Top