loading...
Hướng dẫn mua bán Bitcoin ==> Bấm vào đây
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơnXem điểm chuẩn
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm, viết đề tài NCKHSPUD chủ nhiệm, viết tiểu luận chủ nhiệm, viết báo cáo thực tập chủ nhiệm …
Bấm vào đây để tải về xem tiếp3.1 Giáo dục kỷ luật tích cực là:
- Dạy và rèn luyện cho các em tính tự giác, tuân theo các quy định và quy tắc đạo đức ở thời điểm trước mắt cũng như lâu dài.
- Những giải pháp mang tính dài hạn giúp phát huy tính kỷ luật tự giác của học sinh
- Thể hiện rõ ràng những mong đợi, quy tắc và giới hạn mà học sinh phải tuân thủ
- Xây dựng mối quan hệ tôn trọng giữa giáo viên và học sinh
- Dạy cho học sinh những kỹ năng sống mà các em cần trong suốt cuộc đời
- Làm tăng sự tự tin và khả năng xử lý các tình huống khó khăn trong học tập và cuộc sống
- Làm tăng sự tự tin và khả năng xử lý các tình huống khó khăn trong học tập và cuộc sống
- Dạy cho học sinh cách cư xử lịch sự, nhã nhặn, không bạo lực, biết cảm thông và tôn trọng quyền của người khác
3.2 Giáo dục tích cực không phải là:
* Buông thả, muốn làm gì thì làm
* Không có qui tắc, giới hạn, sự mong đợi
* Những phản ứng mang tính ngắn hạn hay những hình phạt thay cho việc đánh, tát, sỉ nhục
4) Phương pháp kỷ luật tích cực được thực hiện trong những nguyên tắc nào?
Giáo dục kỷ luật tích cực | Trừng phạt |
Xây dựng hành vi | Kiểm soát hành vi |
Giảng giải một hành vi tích cực nên làm | Các em chỉ được nghe “không được làm như vậy” |
Công nhận và khen ngợi hành vi tốt | Phản ứng mạnh mẽ với hành vi sai |
Hs chấp hành nội qui vì các em được thảo luận và thống nhất về nội qui đó | Học sinh chấp hành nội qui vì các em sợ bị phạt |
Hướng dẫn một cách lôgic, có căn cứ và luôn chấp hành nguyên tắc đã đưa ra | Kiểm soát, làm cho các em phải xấu hổ khi mắc sai lầm |
Tích cực, tôn trọng trẻ | Tiêu cực, không tôn trọng trẻ |
Không có bạo lực bằng lời nói hoặc bằng bạo lực thân thể | Bạo lực thân thể và bạo lực bằng lời nói |
Hậu quả các em bị gánh chịu mang tính lôgic, có liên quan trực tiếp đến hành vi sai phạm (ví dụ: trẻ làm bẩn lớp thì sẽ phải dọn vệ sinh lớp) | Hậu quả các em phải gánh chịu không liên quan trực tiếp đến hành vi sai phạm (ví dụ: đuổi HS ra ngoài vì em vứt rác ra lớp) |
Trẻ phải sửa sai vì làm ảnh hưởng tiêu cực đến người khác | Trẻ bị trừng phạt vì đã có hành vi sai phạm chứ không phải để sửa sai |
Giáo viên hiểu rõ nhu cầu, hoàn cảnh cá nhân và nguyên nhân của quá trình dẫn đến vi phạm của trẻ | Không cần chú ý đến hoàn cảnh, lý do mắc lỗi |
Giáo viên giảng giải để trẻ hiểu vấn đề và trở nên tự giác | Chỉ chú ý đến dạy trẻ phải làm đúng sau khi trẻ đã làm sai |
Giáo viên chú ý lắng nghe và làm mẫu về hành vi tích cực | Nhiếc mắng quở trách hành vi của các em vì chúng không làm theo ý chúng ta |
Coi sai lầm là một bài học: :thất bại là mẹ thành công” | Hướng các em tuân thủ các nội quy thiếu lôgic (vì thầy cô nói thế, muốn thế...) |
Giáo dục hành vi chưa đúng, chứ không tập trung vào đứa trẻ (hành vi của em không chuẩn...) | Phê phán đứa trẻ thay vì phê phán hành vi (em rất là ngu ngốc, em sai rồi) |
Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
loading...
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment