loading...
Hướng dẫn mua bán Bitcoin ==> Bấm vào đây
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
Áp dụng: Viết SKKN Ngữ văn 9, Viết đề tài NCKHSPUD Ngữ
văn 9, Viết tiểu luận PPDH Ngữ văn 9 …..
SKKN, SKKN Ngữ văn 9, SKKN Ngữ văn THCS, SKKN Văn 9, SKKN Văn THCS, SKKN THCS
Xem điểm chuẩn
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
Sáng kiến kinh nghiệm Ngữ văn lớp 9: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
NGỮ VĂN 9 GIÚP TĂNG HỨNG THÚ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH
Áp dụng: Viết SKKN Ngữ văn 9, Viết đề tài NCKHSPUD Ngữ
văn 9, Viết tiểu luận PPDH Ngữ văn 9 …..
Chất lượng học tập của
học sinh sa sút do nhiều nguyên nhân và muốn khắc phục được thực trạng trên thì
cần phải phối hợp thực hiện nhiều hoạt động. Đó chính là lý do tôi chọn đề tài
nghiên cứu: “Một số sáng kiến-kinh nghiệm nhằm giúp học sinh hứng thú với môn Ngữ
văn”.
3.1-Hoạt động chính
khóa “EM TẬP LÀM GIÁO VIÊN TƯƠNG LAI”
a) Đăng ký danh sách:
- Mỗi tổ sẽ đề cử từ một
đến hai học sinh tham gia thuyết trình (tất cả học sinh còn lại vẫn soạn bài
theo quy định).
- Học sinh được chọn phải
có thái độ, tác phong học tập nghiêm túc để việc soạn bài, trình bày bài soạn
đạt kết quả tốt.
b) Đăng ký văn bản:
- Sau khi đã có danh
sách, các em thảo luận để đưa ra sự thống nhất về việc lựa chọn văn bản nhằm
mục đích cùng soạn và cùng trình bày một văn bản.
- Thời gian cho các em
chuẩn bị soạn bài ít nhất phải là một tuần.
c) Công việc chuẩn bị:
- Sau khi các em đã soạn
xong, giáo viên cần xem lại để giúp các em sửa chữa những lỗi cần thiết về: từ
ngữ sử dụng, cách diễn đạt. Hướng các em biết phát hiện nghệ thuật sử dụng để
từ đó triển khai nội dung.
- Hướng dẫn học sinh về
tư thế, tác phong khi thuyết trình. Đặc biệt là khả năng tự tin trước tập thể.
- Lưu ý cho các em chuẩn
bị lời tự giới thiệu trước khi thuyết
trình và lời chúc, lời cảm ơn sau khi kết thúc phần trình bày.
d)Tiến hành thuyết
trình :
- Thời gian cho mỗi em
thuyết trình từ 7-10 phút và mỗi tiết sẽ thực hiện 3 học sinh/3 tổ.
- Trong lúc các bạn
thuyết trình về bài soạn của mình, cả lớp chú ý lắng nghe, đối chiếu với nội
dung, kiến thức của bài mình soạn. Đồng thời kết hợp ghi chép lại những ưu
điểm, nhược điểm qua phần trình bày của bạn.
e) Đánh giá kết quả:
- Sau phần trình bày của các bạn, cả lớp đóng góp ý kiến để xây dựng cấu
trúc bài dạy, thống nhất về nội dung bài, chốt lại các ý chính để học sinh ghi
vào vở học.
- Giáo viên tổng hợp ý kiến đóng góp của học sinh, đưa ra kết luận chung
đối với các em thuyết trình để giúp các em rút ra kết luận cho những lần thực
hiện sau.
- Công bố điểm cho các cá nhân thuyết trình bài soạn, cá nhân đóng góp ý
kiến và điểm khích lệ cho các tổ đã thảo luận và hỗ cho các bạn trong tổ trong
quá trình soạn bài.
Sáng kiến kinh nghiệm Ngữ văn lớp 9: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
NGỮ VĂN 9 GIÚP TĂNG HỨNG THÚ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH
SKKN, SKKN Ngữ văn 9, SKKN Ngữ văn THCS, SKKN Văn 9, SKKN Văn THCS, SKKN THCS
Hoặc
loading...
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment