loading...
Hướng dẫn mua bán Bitcoin ==> Bấm vào đây
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
Xem điểm chuẩn
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
SKKN Quản
lí giáo dục: Giải quyết khiếu nại của giáo viên trong việc thực hiện chương
trình giảng dạy tại huyện XXX – XXX
Phần 1: ĐẶT VẤN ĐỀ.
Thừa uỷ quyền của Ủy ban nhân huyện XXX,
Phòng Nội vụ huyện XXX đã phối hợp với trường Đại học Nội vụ tổ chức lớp bồi
dưỡng kiến thức quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính cho cán bộ lãnh
đạo tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện (thời gian học từ 08/9 đến
17/11/20xx) nhằm bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công
tác quản lý hành chính nhà nước.
Qua thời gian ba tháng
học tập, tôi đã được bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước chương trình chuyên
viên chính, được quý thầy, cô của trường Đại học Nội vụ truyền đạt những kiến
thức và kỹ năng về quản lý hành chính nhà nước gồm những nội dung:
- Nhà nước và pháp luật;
- Hành chính Nhà nước và công nghệ
hành chính;
- Quản lý nhà nước đối với ngành,
lĩnh vực.
Đây là những nội dung hết sức bổ ích và
cần thiết cho người cán bộ, công chức trong việc thực thi nhiệm vụ tại đơn vị
đang công tác. Qua 28 chuyên đề đã giúp cho học viên nhận thức được nhiều vấn
đề về lý luận và thực tiễn mới trong công tác quản lý nhà nước. Đồng thời cũng
nhận thức được rằng muốn đạt được hiệu quả cao trong công tác quản lý cần phải
nhạy bén, nắm chắc được các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản dưới
Luật, vận dụng sáng tạo, kết hợp linh hoạt với thực tiễn cuộc sống để giải
quyết các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ được giao.
Vận dụng những kiến thức đã tiếp thu từ quý thầy cô, tôi mạnh dạn nghiên cứu chọn đề tài: “Giải quyết khiếu nại của giáo viên trong việc thực hiện chương trình giảng dạy tại huyện XXX – XXX” để thực hiện tiểu luận cho chương trình “Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính”.
Vận dụng những kiến thức đã tiếp thu từ quý thầy cô, tôi mạnh dạn nghiên cứu chọn đề tài: “Giải quyết khiếu nại của giáo viên trong việc thực hiện chương trình giảng dạy tại huyện XXX – XXX” để thực hiện tiểu luận cho chương trình “Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính”.
Thực
tiễn cho thấy trong hoạt động quản lý hành chính nhà nước, việc giải quyết
tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo của công dân đúng cấp, đúng thẩm
quyền và kịp thời không những đảm bảo được lợi ích của nhà nước, lợi ích chính
đáng của công dân mà còn góp phần ổn định an ninh - trật tự xã hội. Qua đó, góp
phần vào việc ngăn chặn và bài trừ tệ nạn tham nhũng, lãng phí của công và các
tệ nạn xã hội khác, xây dựng được khối đại đoàn kết trong nhân dân, tạo được
niềm tin của nhân dân đối với hệ thống bộ máy hành chính nhà nước. Mặt khác,
thông qua việc giải quyết khiếu nại, tố cáo kịp thời sẽ giảm thiểu tình trạng
khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp. Đồng thời, nhiều cấp, nhiều ngành kịp thời chấn
chỉnh, uốn nắn những sai sót, lệch lạc, những yếu kém trong công tác quản lý
hành chính, kiến nghị với cấp có thẩm quyền bổ sung, sửa đổi chế độ chính sách,
pháp luật sát với thực tiễn cuộc sống, xử lý nghiêm minh những người sai phạm
hoặc tránh né trách nhiệm.
Tiểu luận tình huống quản lý Nhà nước là bài kiểm tra cuối khoá nhằm đánh giá khả năng vận dụng kiến thức lý luận vào điều kiện thực tiễn của hoạt động quản lý Nhà nước hiện hành. Thông qua đó, các học viên có vai trò như là người cán bộ, công chức có chức năng, thẩm quyền đưa ra phương hướng xử lý thực sự phù hợp với điều kiện thể chế; phong tục tập quán Việt Nam, phong tục từng vùng, miền. Song, những yêu cầu của tiểu luận tình huống quản lý Nhà nước không đơn giản chỉ là việc giải quyết đơn thuần mà trong đó phải hàm chứa đầy đủ khả năng phân tích cơ sở lý luận, các quy định; đánh giá ưu, khuyết điểm của từng vấn đề… làm cơ sở cho việc đề xuất những kiến nghị theo từng nội dung. Do đó, mặc dù đã cố gắng rất nhiều, nhưng do thời gian ngắn, kinh nghiệm bản thân có hạn, nên bài viết này chắc chắn còn những hạn chế nhất định, rất mong được sự đóng góp ý kiến của quý thầy cô và các bạn để tiểu luận được hoàn chỉnh hơn.
Tiểu luận tình huống quản lý Nhà nước là bài kiểm tra cuối khoá nhằm đánh giá khả năng vận dụng kiến thức lý luận vào điều kiện thực tiễn của hoạt động quản lý Nhà nước hiện hành. Thông qua đó, các học viên có vai trò như là người cán bộ, công chức có chức năng, thẩm quyền đưa ra phương hướng xử lý thực sự phù hợp với điều kiện thể chế; phong tục tập quán Việt Nam, phong tục từng vùng, miền. Song, những yêu cầu của tiểu luận tình huống quản lý Nhà nước không đơn giản chỉ là việc giải quyết đơn thuần mà trong đó phải hàm chứa đầy đủ khả năng phân tích cơ sở lý luận, các quy định; đánh giá ưu, khuyết điểm của từng vấn đề… làm cơ sở cho việc đề xuất những kiến nghị theo từng nội dung. Do đó, mặc dù đã cố gắng rất nhiều, nhưng do thời gian ngắn, kinh nghiệm bản thân có hạn, nên bài viết này chắc chắn còn những hạn chế nhất định, rất mong được sự đóng góp ý kiến của quý thầy cô và các bạn để tiểu luận được hoàn chỉnh hơn.
SKKN Quản
lí giáo dục: Giải quyết khiếu nại của giáo viên trong việc thực hiện chương
trình giảng dạy tại huyện XXX – XXX
SKKN QLGD, Tiểu luận, Tiểu luận QLGD, NCKHSPUD QLGD
Hoặc
loading...
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment