loading...
Hướng dẫn mua bán Bitcoin ==> Bấm vào đây
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
SKKN Vật lí 10: Xây dựng hệ thống phiếu học tập thể hiện sơ đồ phân tích đề một số bài toán giúp học sinh trung bình - yếu hình thành kĩ năng vận dụng giải bài tập chương các định luật bào toàn môn Vật lí 10
SKKN Vật lí 10: Xây dựng hệ thống phiếu học tập thể hiện sơ đồ phân tích đề một số bài toán giúp học sinh trung bình - yếu hình thành kĩ năng vận dụng giải bài tập chương các định luật bào toàn môn Vật lí 10
SKKN THPT, SKKN vật lí 10, skkn vật lí THPT, Kho SKKN Vật lí THPT,
Xem điểm chuẩn
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
SKKN Vật lí 10: Xây dựng hệ thống phiếu học tập thể hiện sơ đồ phân tích đề một số bài toán giúp học sinh trung bình - yếu hình thành kĩ năng vận dụng giải bài tập chương các định luật bào toàn môn Vật lí 10
b. Cơ sở thực tiễn
Qua thực tiễn những năm dạy học môn
vật lí 10 theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học, tôi thấy rằng hình thức
dạy học bằng phiếu học tập mang lại những hiệu quả thiết thực:
- Lồng ghép được các phương pháp dạy
học tích cực như : vấn đáp, đàm thoại, phát hiện và giải quyết vấn đề, hợp tác
trong nhóm nhỏ.
- Thuận lợi cho việc phân tích đề bài
bằng sơ đồ hoá.
- Tích cực hoá hoạt động nhận thức của
học sinh, tiết học sôi nổi và hiệu quả.
- Tạo điều kiện thích hợp cho hoạt
động tự học: ôn bài, hệ thống kiến thức.
Hình
thức dạy học này đặc biệt phát huy hiệu quả trong các tiết ôn tập và tiết bài
tập.
3. Mục
đích nghiên cứu của sáng kiến kinh nghiệm
Sáng kiến kinh nghiệm của tôi hướng
tới mục đích nâng cao hiệu quả dạy và học
chương IV- Các định luật bảo toàn - của
chương trình vật lí lớp 10 nâng cao. Cụ thể là: Xây dựng hệ thống phiếu học tập thể hiện sơ đồ phân tích đề một số bài
toán giúp học sinh trung bình - yếu hình thành kĩ năng vận dụng giải bài tập
chương các định luật bào toàn môn Vật lí 10 nâng cao. Qua đó học sinh rèn luyện được kĩ năng phân tích đề - giải bài tập, ôn
tập, hệ thống kiến thức và phát triển kĩ năng giải các bài tập phức tạp hơn.
4. Đối tượng và phạm vi sáng kiến kinh nghiệm
Trong phạm vi sáng kiến kinh nghiệm,
tôi đề cập nghiên cứu các nội dung sau:
- Thực trạng dạy - học các bài tập
thuộc chương “Các định luật bảo toàn”
- Hệ thống các định luật bảo toàn ở
chương trình vật lí 10: nội dung, phương pháp vận dụng.
- Hệ thống bài tập định lượng ở chương
IV sách giáo khoa, sách bài tập đã được sơ đồ hoá và mở dưới dạng phiếu học
tập.
- Sơ đồ phân tích đề (để học sinh hoạt
động) và sơ đồ sản phẩm (để học sinh đối chiếu).
- Thống kê số liệu thực nghiệm và kết
luận.
SKKN Vật lí 10: Xây dựng hệ thống phiếu học tập thể hiện sơ đồ phân tích đề một số bài toán giúp học sinh trung bình - yếu hình thành kĩ năng vận dụng giải bài tập chương các định luật bào toàn môn Vật lí 10
SKKN THPT, SKKN vật lí 10, skkn vật lí THPT, Kho SKKN Vật lí THPT,
Hoặc
loading...
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment