loading...
Hướng dẫn mua bán Bitcoin ==> Bấm vào đây
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
Xem điểm chuẩn
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
Tiểu luận Trung cấp chính trị, QLNN về Giáo dục: Hiệu trưởng quản lý hoạt động Dạy và học ở trường Tiểu học XXX 3, huyện XXX, tỉnh XXX
PHẦN MỞ ĐÀU
1. Lí do chọn đề tài
Trong công
tác quản lý của Hiệu trưởng về hoạt động Dạy và học trong nhà trường là hết sức
quan trọng, nó quyết định đến chất lượng và hiệu quả đào tạo của nhà trường.
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VII đã khẳng định:
“Trong công cuộc công nghiệp hoá-hiện đại hoá
đất nước những chính sách, giải pháp đúng trong phát triển giáo dục và đào tạo
phải hướng tới hình thành một nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công
nghiệp hóa -hiện đại hoá trong thời đại ngày nay. Đó là một nguồn nhân lực bao
gồm những người có đức, có tài, ham học hỏi, thông minh sáng tạo, làm việc quên
mình vì nền độc lập và sự phồn vinh của Tổ quốc, được chuẩn bị tốt kiến thức
văn hoá, được đào tạo thành thạo về kĩ năng nghề nghiệp, về năng lực quản lí
sản xuất kinh doanh, điều hành vĩ mô kinh tế và toàn xã hội, có trình độ khoa
học kĩ thuật vươn lên ngang tầm thế giới”.
Như chúng ta đã biết nhiệm vụ giáo
dục trẻ em được cả xã hội quan tâm nhưng quan trọng hơn cả vẫn là nhà trường.
Đặc biệt là trường tiểu học là nơi kết tinh trình độ văn minh của xã hội trong
công tác giáo dục trẻ em. Trường tiểu học chân chính không chỉ là nơi trẻ tiếp
thu kiến thức khoa học mà còn là nơi giáo dục các em trở thành người có ích cho
xã hội. Vì vậy, trẻ em phải được giáo dục toàn diện. Bác Hồ người thầy vĩ đại
của ngành giáo dục có nói: “Người có đức mà không có tài làm việc gì cũng khó. Người có tài mà
không có đức là người vô dụng”. Như vậy trường tiểu học có nhiệm
vụ dạy trẻ về tri thức khoa học và phẩm chất đạo đức là hai nhiệm vụ song song
không thể thiếu được.
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X đã xác định :
“Về
giáo dục và đào tạo,
chúng ta phấn đấu để lĩnh vực này cùng với
khoa học và công nghệ thực sự là quốc sách hàng đầu thông qua việc đổi
mới toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao,
chấn hưng nền giáo dục Việt Nam .
Những biện pháp cụ thể là : đổi mới cơ cấu tổ chức, nội dung, phương pháp dạy
và học theo hướng "chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá". Phát huy trí
sáng tạo, khả năng vận dụng, thực hành của người học. Đề cao trách nhiệm của
gia đình, nhà trường và xã hội. Chuyển dần mô hình giáo dục hiện nay sang mô
hình giáo dục mở - mô hình xã hội học tập với hệ thống học tập suốt đời, đào
tạo liên tục, liên thông giữa các bậc học, ngành học. Phát triển giáo dục mầm
non, giáo dục phổ thông và hệ thống hướng nghiệp, dạy
nghề. Đổi mới hệ thống giáo dục đại học và sau đại học; gắn đào tạo,
nghiên cứu khoa học công nghệ với sử dụng, trực tiếp phục vụ chuyển đổi cơ cấu
lao động. Đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; thực hiện
phân cấp, tạo động lực và sự chủ động của các cơ sở, các chủ thể tiến hành giáo
dục. Nhà nước tăng đầu tư tập trung cho các mục tiêu ưu tiên, các chương trình
quốc gia phát triển giáo dục, hỗ trợ các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng
sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; thực hiện miễn giảm việc đóng góp và cấp học
bổng cho học sinh nghèo, các đối tượng chính sách, học sinh giỏi.”
Tiểu luận Trung cấp chính trị, QLNN về Giáo dục: Hiệu trưởng quản lý hoạt động Dạy và học ở trường Tiểu học XXX 3, huyện XXX, tỉnh XXX
Tiểu luận QLGD, Tiểu luận, QLGD, SKKN QLGD, Tiểu luận Trung cấp chính trị,
Hoặc
loading...
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment