loading...
Hướng dẫn mua bán Bitcoin ==> Bấm vào đây
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
Xem điểm chuẩn
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
Tiểu
luận QLNN, trung cấp chính trj QLGD: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng
đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên trường Tiểu học XXX
Giáo dục là động
lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển xã hội. Trong những năm qua, sự nghiệp
giáo dục đã có những phát triển mới, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong
việc mở rộng quy mô, tăng cơ hội tiếp cận giáo dục cho mọi người và chuẩn bị
nguồn nhân lực cho công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Tuy vậy, sự phát
triển giáo dục của nước ta còn nhiều hạn chế, chưa tương xứng với vị trí giáo
dục là quốc sách hàng đầu. Chất lượng giáo dục và đào tạo nhìn chung còn thấp,
công tác quản lý giáo dục còn kém hiệu quả.
Nâng cao
chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhằm đáp ứng yêu cầu của quá
trình đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, thực hiện quan điểm “Giáo dục là quốc sách hàng đầu” và Nghị
quyết Trung ương 4 khóa VIII: “Khâu then
chốt đó là thực hiện chiến lược phát triển
giáo dục là phải đặc biệt chăm lo đào tạo, bồi dưỡng và tiêu chuẩn hóa
đội ngũ giáo viên cũng như cán bộ quản lí giáo dục về chính trị, tư tưỏng đạo
đức và nâng cao năng lực chuyên môn”; Nghị quyết hội nghị lần 2 Ban chấp
hành trung ương Đảng khóa VIII: “Giáo
viên là nhân tố quyết định chất lượng của giáo dục và được xã hội tôn vinh,
giáo viên phải có đủ đức, đủ tài.”
Trong
lịch sử nước ta, "tôn sư trọng đạo" là truyền thống quý báu của dân
tộc, nhà giáo bao giờ cũng được nhân dân yêu mến, kính trọng. Những năm qua,
chúng ta đã xây dựng được đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục ngày
càng đông đảo, phần lớn có phẩm chất đạo đức và ý thức chính trị tốt, trình độ
chuyên môn, nghiệp vụ ngày càng được nâng cao. Đội ngũ này đã đáp ứng quan
trọng yêu cầu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần
vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng của đất nước.
Tuy
nhiên, trước những yêu cầu mới của sự phát triển giáo dục trong thời kỳ công
nghiệp hoá, hiện đại hoá, đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên có những hạn chế,
bất cập. Số lượng giáo viên còn thiếu nhiều, đặc biệt ở các môn chuyên, độ tuổi
trung bình của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên tương đối cao.
Chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ của một số giáo viên chưa đáp ứng yêu cầu đổi
mới trong phương pháp dạy học nhằm phát huy sự sáng tạo của học sinh. Chế độ,
chính sách cũng còn chưa hợp lý, chưa tạo được động lực đủ mạnh để phát huy
tiềm năng của đội ngũ này. Chất lượng ngày giờ công chưa đảm bảo...
Tình
hình trên đòi hỏi phải tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân
viên một cách toàn diện. Đây là nhiệm vụ vừa đáp ứng yêu cầu trước mắt, vừa
mang tính chiến lược lâu dài, nhằm thực hiện thành công Chiến lược phát triển
giáo dục 2011-2020. Mục tiêu là xây
dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được chuẩn hoá, đảm bảo chất
lượng, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đặc biệt chú trọng nâng cao bản lĩnh
chính trị, phẩm chất, lối sống, lương tâm, tay nghề của nhà giáo; thông qua
việc quản lý, phát triển đúng định hướng và có hiệu quả sự nghiệp giáo dục để
nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao
của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá đất nước.
Đối với
mỗi trường Tiểu học, đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên là lực lượng quyết
định đến chất lượng và hiệu quả giáo dục của nhà trường, đảm bảo sự thành công
của chủ trương đổi mới giáo dục phổ thông, đồng thời là lực lượng trực tiếp
thực hiện mục tiêu, kế hoạch giảng dạy, giáo dục của nhà trường trong thời kì
công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hiện nay.
QLGD, Tiểu luận QLGD, Tiểu luận QLNN, Tiểu luận
Tiểu
luận QLNN, trung cấp chính trj QLGD: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng
đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên trường Tiểu học XXX
Hoặc
loading...
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment