loading...
Hướng dẫn mua bán Bitcoin ==> Bấm vào đây
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
SKKN TOÁN 3: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY TOÁN LỚP 3 GIÚP NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN TOÁN CỦA HỌC SINH
SKKN TOÁN 3: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY
TOÁN LỚP 3 GIÚP NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN TOÁN CỦA HỌC SINH
SKKN Toán 3, NCKHSPUD Toán 3, SKKN Tiểu học,
Xem điểm chuẩn
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
SKKN TOÁN 3: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY TOÁN LỚP 3 GIÚP NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN TOÁN CỦA HỌC SINH
PHẦN 1 – ĐẶT VẤN ĐỀ
I. Lý do chọn đề tài
Trong xã hội nước ta hiện nay, vấn đề
giáo dục là quốc sách hàng đầu. Bỡi lẽ, giáo dục là nền móng của đất nước. Về mặt
kiến thức mà nói nó là dụng cụ cho con người trang bị buớc vào cuộc sống .
Chúng ta sống
trong một thế kỉ của thời đại bùng nổ thông tin, trong xu thế toàn cầu hóa, nền
kinh tế tri thức có ý nghĩa quyết định đối với đất nước. Điều đó góp phần vào
việc giáo dục đào tạo cho một lớp người
phát triển toàn diện, có đầy đủ phẩm chất trí thức, đạo đức, năng động sáng tạo...
góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp. Vì vậy vấn đề này được xác định ngay từ bậc
Tiểu học. Đối với bậc học này là cơ sở ban đầu giúp các em những kĩ năng, kĩ xảo,
có thói quen trong học tập, cũng như trong mọi lĩnh vực khác giúp các em từng
bước hướùng cho tương lai. Vì vậy mà luật phổ cập giáo dục Tiểu học xem phổ cập
giáo dục là nền tảng cho thế hệ mai sau. Với tất cả các môn học ở bậc Tiểu học
nói chung, môn toán nói riêng là một trong những môn học chính, nó góp phần
quan trọng và cần thiết cho học sinh. Chính vì thế mà thời lượng được bố trí
trong thời khóa biểu học tập của học sinh chiếm tỉ lệ cao. Uớc mơ của những người
làm công tác giáo dục, giảng dạy, của gia đình và xã hội làm sao cho con em
mình được có một trình độ kiến thức đúng, phù hợp cho từng lứa tuổi .
Như vậy, vấn đề
giáo dục có đạt được kết quả tốt hay không đó là yêu cầu mà mỗi giáo viên cần
thực hiện bằng những phương pháp mà tích lũy lâu nay, kết hợp các phương pháp
đã được đổi mới, hãy đưa vào sử dụng giảng dạy giúp các em hiểu và nâng cao chất
lượng học tập, phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh. Chính vì thế tôi
rất quan tâm đến vấn đề này. Xuất phát từ lòng yêu nghề mến trẻ, tôi cũng có ước
mong làm thế nào để học sinh phát huy tính chủ động, tích cực trong học tập và
nâng cao chất lượng môn Toán ở khối lớp 3 nói riêng và bậc Tiểu học nói chung .
II. Mục đích và ý nghĩa của đề tài
Với mục đích và
tìm hiểu thực trạng học tập môn Toán của
học sinh lớp 3. Qua môn Toán nhằm thực hiện mục đích giáo dục và bồi dưỡng thế
hệ trẻ thành những người hữu ích cho xã hội. Nhưng để có được những điều như thế,
đó chính là những thế hệ đi trước. Để cho học sinh góp phần thích ứng với điều
kiện học tập, lao động như hiện nay. Đòi hỏi ở chính cá nhân phải tiếp thu lĩnh
hội những kiến thức mới, học hỏi nhiều ở bạn bè, thầy cô ...
Đã là giáo viên
đòi hỏi những giáo viên phải có năng lực, phẩm chất đạo đức và phương pháp tốt.
Chính vì lẽ đó mà người giáo viên hiểu được nhu cầu, tâm lý khả năng của học
sinh để từ đó rút ra được những điều cần thiết cho việc giảng dạy. Đây cũng
chính là việc nâng cao chất lượngdạy của thầy và học của trò. Xác định và kiểm
nghiệm học tập môn Toán, bước đầu hình thành kĩ năng tính toán và giải một số
bài toán đơn. Có những phương pháp thích hợp thì học sinh sẽ tiếp thu môn Toán
sâu và rộng hơn, càng thêm hứng thú để học môn này. Qua đó lôi cuốn sự tập
trung của học sinh vào việc học. Học sinh có thái độ thích thú với môn Toán để
từ đó tìm hiểu nguyên nhân và chất lượng
giảng dạy trong nhà trường được nâng cao.
SKKN Toán 3, NCKHSPUD Toán 3, SKKN Tiểu học,
HOẶC
loading...
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment