loading...
Hướng dẫn mua bán Bitcoin ==> Bấm vào đây
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
Xem điểm chuẩn
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
SKKN TOÁN 3: RÈN LUYỆN PHƯƠNG PHÁP
GIẢI TỐT BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ
ĐƠN VỊ CHO HỌC SINH LỚP 3
PHẦN 1 – ĐẶT VẤN ĐỀ
I. Lý do chọn đề tài
Mỗi môn học ở tiểu học đều góp phần
vào việc hình thành và phát triển những cơ sở ban đầu rất quan trọng ở nhân
cách con người. Trong các môn học ở tiểu học cùng với môn Tiếng Việt, môn Toán
có vị trí rất quan trọng vì: Các kiến thức, kĩ năng của môn Toán có rất nhiều
ứng dụng trong cuộc sống, chúng rất cần thiết cho người lao động, rất cần thiết
để học các môn học khác và học tiếp Toán ở Trung học. Các kiến thức, kĩ năng
của môn Toán ở tiểu học được hình thành chủ yếu bằng thực hành, luyện tập và
thường xuyên được ôn tập, củng cố, phát triển, vận dụng trong học tập và trong
đời sống.
Như chúng ta đã biết, căn cứ vào
sự phát triển tâm, sinh lí của học sinh Tiểu học mà cấu trúc nội dung môn Toán
rất phù hợp với từng giai đoạn phát triển của học sinh. ở lớp 3, các em được
học các kiến thức, kĩ năng ở thời điểm kết thúc của giai đoạn 1, chuẩn bị học tiếp
giai đoạn sau, cho nên các em phải nắm được chắc tất cả các cơ sở ban đầu về
giải toán nói riêng, tất cả các kĩ năng khác nói chung. Đặc biệt, ở lớp 3 sang
học kì II, các em bắt đầu được làm quen với các dạng toán hợp cơ bản, trong đó có dạng toán liên
quan rút về đơn vị. Dạng toán này có rất nhiều ứng dụng trong thực tế, nó đòi
hỏi các em phải có kĩ năng giải toán tốt, kĩ năng ứng dụng thực tế trong hàng
ngày. Sau khi dạy giải toán ở lớp 3 hai năm liền, tôi thấy các em nắm được kĩ
năng giải toán của giáo viên truyền đạt tới như là một văn bản của lí thuyết,
còn nó có ứng dụng vào thực tế như thế nào đó thì chưa cần biết. Đó là điều băn
khoăn, suy nghĩ cho chúng ta. Có những bài toán các em làm xong, không cần thử
lại, không cần xem thực tế áp dụng trong thực tế như thế nào, cứ để kết quả như
vậy mặc dù có thể sai. Đó là những tác hại lớn khi học toán. Xuất phát từ tình
hình thực tế học sinh như vậy, tôi mong muốn có những sáng kiến về phương pháp
giúp các em giải toán dạng toán có liên quan đến rút về đơn vị ở lớp 3. đến
thời điểm này, tôi đã nghiên cứu xong, sau đây tôi sẽ trình bày để các đồng chí
đóng góp ý kiến với đề tài: “Rèn luyện phương pháp giải tốt bài toán liên quan đến rút về đơn vị cho
học sinh lớp 3”.
II. Mục đích nghiên cứu
Dựa trên thực trạng dạy và học môn
Toán ở lớp 3 nói chung, dạy học sinh giải bài toán liên quan đến rút về đơn
vị nói chung, tôi muốn đưa ra một số ý
kiến đổi mới để giúp các em nắm chắc được cách giải dạng toán này một cách sâu
sắc, tránh không còn bị nhầm lẫn, giúp các em nắm vững bài và yêu thích môn
Toán hơn. Từ đó các em có vốn kĩ năng tính toán chính xác ở những lúc cần thiết
trong cuộc sống, tránh được những sai sót có thể xảy ra. Tạo cho các em có tác
phong học tập và làm việc có suy nghĩ, có kế hoạch, có kiểm tra, có tinh thần
hợp tác, độc lập và sáng tạo, có ý chí vượt khó khăn, cẩn thận, kiên trì, tự
tin.
Hoặc
Tải về tại đây
SKKN TOÁN 3: RÈN LUYỆN PHƯƠNG PHÁP
GIẢI TỐT BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ
ĐƠN VỊ CHO HỌC SINH LỚP 3
TOÁN 3, skkn tOÁN 3, skkn tOÁN tIỂU HỌC, tIỂU HỌC, NCKHSPUD Toán 3,
loading...
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment