Soidiemchontruong

->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Kiếm tiền online, mua bán BITCOIN => Bấm

loading...

Sau khi điểm chuẩn tại khối trường THPT công lập hạ điểm lần 2, nhiều thí sinh đã trúng tuyển và đi rút hồ sơ ở trường ngoài công lập. Từ đây, đã hé lộ nhiều khoản thu khó hiểu của một số trường ngoài công lập mà phụ huynh đã nộp trước đó.

Rút hồ sơ là mất hơn nửa tiền
Tại trường THPT Thăng Long (Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) - một trong những trường có tiếng là quản học sinh tốt, sáng 29/7, nhiều phụ huynh đưa con đến làm thủ tục rút hồ sơ về nộp cho trường công lập sau khi hạ điểm chuẩn lần 2.
Cầm thông báo trên tay với 12 khoản thu, tổng số tiền nộp làm thủ tục ban đầu là 3.825.000 đồng chưa kể các khoản như sách giáo khoa, vở viết, mũ bảo hiểm chất lượng…, một số phụ huynh bước vào phòng tài vụ làm thủ tục thanh toán để rút hồ sơ. Tần ngần nhìn con số trong phiếu thanh toán 1.535.000 đồng do nhà trường trả lại khi rút hồ sơ, chị Ng.Th.P - mẹ của học sinh Tr.T.Th sau hồi do dự đành ký cho xong còn kịp về bên trường công lập làm thủ tục nhập học cho con.
Một phụ huynh khác đang chờ tới lượt làm thủ tục thanh toán rút hồ sơ hỏi chuyện chị Th: “Con nhà chị đã nộp bao nhiêu tiền trong lần đầu làm thủ tục mà giờ nhận về chỉ còn hơn triệu?”. Người mẹ trả lời: "Nhiều khoản lắm, trong giấy thông báo ghi bao nhiêu thì tôi nộp hết, tổng lúc đầu đã đóng là 4.672.000 đồng gồm cả SGK, mũ bảo hiểm. Cũng định thắc mắc hỏi vì sao bị trừ đi nhiều thế nhưng nghĩ con mình đỗ được công lập rồi nên cũng chẳng tranh luận làm gì. Tôi thấy những khoản họ trả lại toàn là đồng phục, quần áo; còn những khoản chưa hoạt động như học kỹ năng sống, trải nghiệm, học phí chính khóa, tiếng Anh bản ngữ, bồi dưỡng ngoài giờ chính khóa… phải vào năm học mới triển khai thì lại không thanh toán trả".
Các khoản thu của học sinh lớp 10 khi nhập học tại trường THPT Marie Curie Hải Phòng. Ảnh: TG

Tại trường THPT Marie Curie, theo phiếu thu của trường này, học sinh khối 10 khi làm thủ tục nhập học phải đóng 3.660.000 đồng, bao gồm các khoản thu phục vụ học sinh (2.320.000 đồng), học phí học ôn và gửi xe từ 15/7-13/8 (1.200.000 đồng), lệ phí kiểm tra khảo sát 3 môn toán, văn, ngoại ngữ (90.000 đồng), lệ phí tuyển sinh (50.000 đồng).
Nếu học sinh nào có nhu cầu muốn rút lại hồ sơ sau khi đã nhập học, nhà trường sẽ không trả lại các khoản phí như tiền đồng phục, một nửa khoản học phí ôn hè… Với các khoản thu trên, nhiều phụ huynh cho biết, dù đóng tiền học ôn như thế nhưng con họ mới chỉ được học ôn 1 buổi trong hè.
Phụ huynh Vũ V.P không giấu nổi sự mệt mỏi chia sẻ: “Các con vừa vật vã trải qua kỳ ôn thi chưa từng có, nay làm thủ tục vào trường, lại thấy tiền học hè mà lo lắng, sợ hãi. Chủ trương của ngành giáo dục là cấm dạy hè để dành trọn vẹn thời gian cho học sinh nghỉ ngơi nhưng sao trường THPT ngoài công lập vẫn thu học hè”.
Một điều rất lạ, trong phiếu thu của nhiều phụ huynh có con vào nhập học tại trường Marie Curie ngày 31/7 nhưng tiền đóng học ôn và phí gửi xe vẫn ghi thu 1.200.000 đồng (từ 15/7-13/8).
Tổ chức thu và học ôn trong hè là trái quy định
Trước những thắc mắc vì khoản thu học ôn hè từ 15/7 -13/8 do nhà trường thu, thầy Hoàng Xuân Khóa - Hiệu trưởng trường THPT Marie Curie giải thích: “Phần lớn học sinh nộp hồ sơ vào trường đều là những học sinh có học lực yếu, kém nên việc tổ chức ôn tập để bổ sung kiến thức là việc làm cần thiết để các em có nền tảng khi học chương trình lớp 10”.
Trước những ý kiến cho rằng, việc dạy và học như vậy không đúng với quy định của Sở Giáo dục & Đào tạo, ông Khóa cho biết: “Tôi biết việc này không đúng với quy chế của Bộ và Sở Giáo dục, nhưng tôi thấy việc tôi làm là đúng. Nếu không học bổ sung kiến thức trong hè, học sinh không thể học được chương trình lớp 10 và học sinh của trường này cũng không thể đỗ tốt nghiệp 100%. Nếu được, tôi mong muốn Bộ Giáo dục & Đào tạo sửa đổi lại quy chế để đảm bảo việc dạy và học tốt đúng chất lượng hơn”.
Không tổ chức thu tiền học hè và khảo sát phân chia lớp như trường Marie Curie nhưng số tiền khi nhập học của học sinh khối 10 vào trường THPT Hàng Hải cũng không phải là ít: 3.268.000 đồng. Khi rút hồ sơ chuyển trường, phụ huynh và học sinh chỉ được nhận lại số tiền 1.753.000 đồng.
Về các khoản thu của một số trường THPT ngoài công lập đã và đang làm, ông Trần Văn Độ - Chánh Thanh tra Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng thẳng thắn nói: “Về việc một số trường, kể cả THPT ngoài công lập tổ chức thu tiền học ôn dịp hè đối với học sinh là sai. Quan điểm của Sở là trong 2 tháng 6 và 7, các trường tuyệt đối không dạy ôn trong hè, trừ kỹ năng sống và các hoạt động sinh hoạt hè. Còn việc phụ huynh đóng các khoản làm thủ tục nhập học cho con ở khối THPT ngoài công lập hơn hơn 3 triệu nhưng khi rút hồ sơ chỉ còn nhận lại hơn triệu là vô lý. Những vấn đề này, Thanh tra Sở sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ”.

Nhóm PV báo Giadinh.net.vn
Xem điểm chuẩn
->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Chọn quà tặng ý nghĩa => Bấm

loading...

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment


 
Xem diem chuan|Soidiemchontruong ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|Tài liệu|SKKN|Tử vi|Science
Top