Soidiemchontruong

->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Kiếm tiền online, mua bán BITCOIN => Bấm

loading...
Sau 5 lần được chạy dữ liệu lọc ảo, nhiều trường ĐH đã có thể định hình sơ bộ điểm chuẩn vào trường mình. Điểm chuẩn nhiều trường có xu hướng đội lên từ 1 đến 2 điểm.

Cuối buổi chiều nay, 30.7, sau lần chạy dữ liệu lọc ảo cuối cùng, các trường ĐH xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia sẽ xác định được điểm chuẩn vào từng ngành của trường mình. Vì thế, từ tối nay, các trường đã có thể công bố điểm chuẩn. Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, chậm nhất là 1.8, các trường phải công bố điểm chuẩn của đợt xét tuyển đầu tiên.
Theo thông tin ban đầu, điểm chuẩn các trường năm nay nhìn chung sẽ cao hơn so với năm ngoái từ 1 - 2 điểm, thậm chí mức chênh có thể còn lớn hơn ở một số ngành hot, đặc biệt là các trường khối y dược.
Chẳng hạn với Trường ĐH Y Hà Nội, điểm chuẩn ngành y đa khoa tại cơ sở Hà Nội của trường này là 27 điểm, tại phân hiệu Thanh Hóa là 24,5 điểm. Tuy nhiên, theo GS Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng nhà trường, năm nay có thể 29 điểm cũng chưa chắc đã đỗ được y đa khoa tại cơ sở Hà Nội. Còn điểm chuẩn y đa khoa tại phân hiệu Thanh Hóa có thể hơn 26 điểm. Tuy nhiên, ngành mà năm ngoái có điểm chuẩn thấp nhất trong số 10 mã ngành của trường là y tế công cộng thì nhiều khả năng năm nay điểm chuẩn cũng duy trì mức như năm ngoái.
GS Nguyễn Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược - ĐH Thái Nguyên cũng cho biết điểm chuẩn vào trường sẽ khá cao, đặc biệt là với hai ngành y đa khoa và dược học. Năm ngoái, điểm chuẩn ngành y đa khoa của trường là 24,75, nhưng năm nay khi “đếm” số thí sinh NV 1 vào ngành này đạt từ 26,5 điểm trở lên thì kết quả đã ngang với con số chỉ tiêu mà ngành này định tuyển. Vấn đề ở chỗ sẽ có một số lượng thí sinh đáng kể điểm cao hơn mốc 26,5 điểm có NV2, NV3 vào trường mà lại trượt NV1 hoặc NV2 ở các trường khác.
Một số trường khối ngành sức khỏe khác, chẳng hạn Trường ĐH y tế công cộng, tuy chưa cho thông tin cụ thể, nhưng cũng cho biết điểm chuẩn tăng so với năm ngoái.

Xem điểm chuẩn
->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Chọn quà tặng ý nghĩa => Bấm

loading...

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment


 
Xem diem chuan|Soidiemchontruong ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|Tài liệu|SKKN|Tử vi|Science
Top