loading...
Hướng dẫn mua bán Bitcoin ==> Bấm vào đây
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
Xem điểm chuẩn
Mua gì cũng được giảm giá, hoàn tiền ==> Bấm vào đây
I.
MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
-Tất
cả học sinh tốt nghiệp THCS đều tham
giadự thi vào lớp 10 THPT
(lớp
10 thường và lớp 10 chuyên) năm học 2017-2018;
-Hệ
thống hóa kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài, tạo cho học sinh tâm lý
tự
tin, chủ động trong quá trình làm bài thi tuyển 10;
-Giúp
đỡ, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh học
lực trung bình, yếu đủ điều
kiện
dự thi tuyển 10; nắm chắc chuẩn kiến thức kỹ năng các môn
thi tuyển 10 để các em tham dự kỳ thi
đạt kết quả tốt nhất;
-Học
sinhđã tốt nghiệp THCS các năm học trước đăng ký dự thituyển vào
lớp
10 năm học 2017-2018 (đủ điều kiện theo qui chế tuyển sinh) phải được tham gia bồi dưỡng ôn thi tại cơ sở
giáo dục đã học trước đây.
Xem thêm
-> Xem điểm chuẩn lớp 10 năm 2017 Đồng Tháp
-> Thống kê điểm chuẩn lớp 10 Đồng Tháp nhiều năm
Xem thêm
-> Xem điểm chuẩn lớp 10 năm 2017 Đồng Tháp
-> Thống kê điểm chuẩn lớp 10 Đồng Tháp nhiều năm
II.
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
1.
Phòng Giáo dục và Đào tạo
1.1.Tổ
chức quán triệt trong nội bộ đơn vị, chỉđạo các trường THCS thực
hiện
đầy đủ chương trình d ạy các môn theo qui định (không được cắt xén chương trình
đã qui định);
1.2.Năm
học 2017-2018 tiếp tục tuyển sinh lớp 10 theo hình thức thi tuyển;
Để
chuẩn bị tốt cho học sinh về kiến thức, kỹ
năng và tâm lý nhằm nâng cao chất lượng đầu vào lớp 10 và lớp 10 chuyên,
Sở GDĐT yêu cầu các phòng GDĐT chỉ đạo các trường THCS thực hiện tốt các nội
dung sau:
-Tổ
chức rút kinh nghiệm kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2016-2017,từ đó
trường THCS xây dựngkế hoạch ôn tập phù hợp với điều kiện cụ thể nhàtrư
ờng, đảm bảo chất lượng và thời gian ôn tập.
-
Hiệu trưởng trường THCS chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên dạy môn thi tuy ển
sinh lớp 10 chủ động xây dựng tốt kế hoạch, nội dung ôn tập trình Hiệu trưởng phê
duyệt; biên soạn hệ thống câu hỏi và bài tập phù hợp; có hướng dẫn, gợi ý trả lời.
-Tổ
chức việc ôn tập đảm bảo thời gian, tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến
thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THCS, chủ yếu nằm trong chương trình
lớp 9 (chú ý nội dung giảm tải đối với tuyển sinh lớp 10 thường). Chú tr ọng việc
giúp học sinh ôn tập theo 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận
dụng cao. Định hướng mức độ phân hóa của đề thi
tuyển sinh vào lớp 10 đối với các môn không chuyên: nhận biết 30%, thông
hiểu 40%, vận dụng 20% và vận dụng cao 10%; đối với các môn chuyên: nhận biết
20%, thông hiểu 30%, vận dụng 30% và vận dụng cao 20%).
-
Đối với môn Tiếng Anh: học sinh học chương trình tiếng Anh thí điểm(chương
tr ình tiếng Anh 10 năm)thi chung đề với học sinh học chương trình tiếng Anh7
năm (chương trình tiếng Anh hiện hành). Nội dung ôn tập, hình th ức thi và cấu
trúc đề thi giống đề thi học kỳ đối với học sinh học chương trình tiếng Anh 7
năm được hướng dẫn tại Công văn số
1104/SGDĐT-GDTrH ngày 17/8/2015 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn tổ chức dạy học
môn Tiếng Anh năm học 2015-2016. Tuy nhiên, giảm số câu hỏi biến đổi câu
(Sentence transformation) từ 04 câu xuống còn 02 câu.
-
Bên cạnh việc ôn tập, trong quá trìnhdạy học, thực hiện chương trình, sách
giáo
khoa theo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Sở/ Phòng, nhà trường và
giáo viên cần tổ chức tốt việc ôn tập
cho học sinhtheo từng chủ đề: nội dung trong mỗi chủ đề có thể bao gồm
kiến thức, kỹ năng của cácchương, bài khác nhau; Giáo viên cần hướng dẫn học
sinh cách thức sử dụng sách giáo khoa, sách bài tập và tài liệu hướng dẫn ôn
tập của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và các tài liệu tham khảo khác.
-Trong
việc tổ chức ôn tập, cần hướng dẫn học sinh vận
dụng các phương pháp
ôn tập phù hợp. Kết hợp hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập với ôn tập theo nhóm
và ôn tập chung cả lớp.
-Kết
hợp giữa tự kiểm tra đánh giá của học sinh với kiểm tra, đánh giá trongnhóm
học tập và kiểm tra đánh giá chung toàn lớp, toàn trường; chú trọng thu nhận thông
tin phản hồi về kết quả ôn tập của học sinh để có điều chỉnh hợp lý, kịp thời phương
pháp ôn tập hiệu quả.
-Giáo
viên chủ nhiệm lớp phối hợp với giáo viên dạy các môn thi tuyển sinh
lớp
10 để phân nhóm học sinh lớp mình theo khả năng nhận thức; tập trung ôn tập nhiều
hơn cho những học sinh học lực yếu; cử giáo viên có khả năng và kinh nghiệm và
vận động những học sinh khá giỏi hỗ trợ thêm, giúp những học sinh này nắm được
kiến thức, kỹ năng cơ bản theo yêu cầu củakỳ thi. Đối với học sinh khá, giỏi
cần có thời gian ôn tập linh hoạt, tăng cường tự học có sự hướng dẫn của giáo viên
bộ môn.
-Các
trường THCS và giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phải thống
nhất
với học sinh và cha mẹ học sinh để sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức
khỏe của học sinh, có hiệu quả nhất, nhưng không quá tải.
-Hiệu
trưởng nhà trường phân công cụ thể nhiệm vụ trong lãnh
đạo nhà trư
ờng, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và các đoàn thể; Kiểm tra
việc ôn tập của giáo viên vàphối hợp với
Ban đại diện cha mẹ học sinh quản lý học sinh tham dự đầy đủ các giờ ôn
tập tại trường.
1.3.Các
phòng GDĐT có điều kiện nên tổ chức thi diễn tập tuyển 10 chung
trong
toàn huyện, thị xã, thành phố.
1.4.Sau
kết quả tuyển sinh, phòng GDĐT vàHiệu trưởng trường THCS tổchức
thống kê, phân tích điểm số, từ đó đánh giá chất lượng của trường THCS và chất
lượng giảng dạy của giáo viên, đồng thời rút kinh nghiệm công tác dạy và học để
trong năm học tới được tốt hơn
loading...
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment