Soidiemchontruong

->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Kiếm tiền online, mua bán BITCOIN => Bấm

loading...
Kỳ thi vào lớp 10 luôn khiến các bậc phụ huynh và học sinh căng thẳng bởi nhiều yếu tố như sau:
1. Phụ thuộc vào chỉ tiêu tuyển sinh

Chỉ tiêu tuyển sinh của từng thành phố nói chung và từng trường nói riêng biến động theo từng năm. Chẳng hạn năm 2016 vừa qua, chỉ tiêu tuyển sinh ở Hải Phòng tăng cho khối các trường THPT Dân Lập. Đến năm 2017, số trường dân lập lại tăng lên.

Xem thêm: Cách xem điểm chuẩn lớp 10 Hải Phòng năm 2017

Xem thêm:  Thứ tự điểm chuẩn lớp 10 Hải Phòng nhiều năm
Những năm trước đây, một số trường THPT Dân Lập phải đóng cửa (nhưng không giải thể), phần vì số học sinh ít, phần vì lãnh đạo các trường già, yếu không kham được công việc. Nhưng hai năm trở lại đây, một số lãnh đạo Sở GD&ĐT  Hải Phòng về hưu đã đổ tiền vào khôi phục lại các trường này. Khi khôi phục lại, chẳng cần qua các thủ tục rườm rà, sẵn quản lý con dấu của trường nên họ dễ dàng mở cửa lại trường. 
Số trường dân lập tăng, đồng nghĩa với việc chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Công lập năm 2017 ở Hải Phòng chịu áp lực lớn hơn.
Tỷ lệ cạnh tranh cao và khó lường sẽ khiến các học sinh có lực học trung bình-kém phải vào các trường giáo dục chuyên nghiệp, giáo dục trường xuyên, THPT ngoài công lập
2. Học sinh phải đăng ký theo khu vực
Khác với thi ĐH, việc tuyển sinh lớp 10 THPT công lập gần như được chia thành khu vực tuyển sinh theo địa giới hành chính quận, huyện. Học sinh chỉ có thể đăng ký dự thi ngoài quận huyện nhưng khó khăn cho việc đi lại, học hành sau này. 
Chính vì giới hạn này khiến tỷ lệ chọi thực sự trở nên cao và khó lường hơn, đồng thời học sinh có học lực từ khá trở xuống cũng không dám đăng ký vào các trường hàng đầu của khu vực đó vì điểm chuẩn rất cao. Một lựa chọn khác là phụ huynh có thể đăng ký cho con học các trường THPT dân lập, tuy nhiên những trường này hoặc học phí cao, hoặc chất lượng dạy không đảm bảo.
3. Vào lớp 10 THPT thực sự quan trọng
Sau khi tốt nghiệp THPT, học sinh có rất nhiều lựa chọn bởi việc tuyển sinh vào Đại học không có nhiều áp lực, có thể "lùi" sang năm sau còn tuyển sinh 10 thực sự không có cửa lùi.
Nếu không học ĐH, học sinh có thể lựa chọn học Cao đẳng, Trung cấp dạy nghề…Tuy nhiên nếu không thể vào THPT, học sinh vẫn sẽ có lựa chọn khác như học nghề, học bổ túc…nhưng chặng đường sẽ chông gai hơn nhiều.
4. Phương án thi lạ
Năm 2017, Hải Phòng đưa phương án thi lạ, không có trong Quy chế thi vào lớp 10 do Bộ GD&ĐT Ban hành. Điều này chắc chắn không một Giáo viên hay phụ huynh nào có thể tưởng tượng ra được. Theo đó, học sinh sẽ phải ôn thi 9 môn. Ngoài Văn, Toán các môn còn lại là Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Ngoại ngữ, GDCD. Thay vì chỉ ôn 3 môn như những học sinh cùng lứa khắp cả nước, giờ đây, phụ huynh và học sinh tại Hải Phòng phải gồng mình với học thêm 9 môn thi. Phương án thi này gây áp lực cực lớn tới tinh thần, thể chất của học sinh và ảnh hưởng tới kinh tế mỗi gia đình học sinh. Bởi, đã là thi, có sàng lọc cao, việc học thêm, căng sức ra học là điều đương nhiên.
Vậy: Giải pháp nào cho phụ huynh, học sinh?
Áp lực luôn xuất hiện trong mọi kỳ thi và cách duy nhất giúp học sinh tự tin đối diện với nó là luôn học chắc kiến thức, đồng thời phải biết “liệu cơm gắp mắm” chọn trường phù hợp với năng lực của mình.
Phụ huynh cũng nên động viên con kịp thời, chăm lo đến sức khỏe, bữa ăn…của các em để học sinh có đủ sức khỏe trong thời gian ôn thi. Cũng đừng gây áp lực cho các em bởi yếu tố tâm lý sẽ ảnh hưởng đến các em khi làm bài.
Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng nên rút kinh nghiệm trong việc đưa ra phương án thi một cách có giáo dục. Bởi dù có thể trình độ những người đưa ra phương án thi có yếu kém, không hiểu tâm sinh lý lứa tuổi thì hơn ai hết, họ là những người gắn tem mác hành nghề liên quan đến giáo dục. Và, họ cũng biết đọc quy chế thi do Bộ GD&ĐT ban hành.
Xem điểm chuẩn
->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Chọn quà tặng ý nghĩa => Bấm

loading...

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment


 
Xem diem chuan|Soidiemchontruong ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|Tài liệu|SKKN|Tử vi|Science
Top