Soidiemchontruong

->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Kiếm tiền online, mua bán BITCOIN => Bấm

loading...
Ngày 8-12 vừa qua, UBND TP đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018. Phóng viên Báo ANHP đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Văn Lợi - Phó giám đốc Sở GD-ĐT về những điểm mới của kỳ thi quan trọng này.


PV: Xin ông cho biết mục đích của việc thay đổi phương thức tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018?
Ông Đỗ Văn Lợi: Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, việc tuyển sinh vào lớp 10 có 3 phương án: một là, xét tuyển theo học bạ 4 năm THCS; hai là, tổ chức thi 3 môn học; ba là, kết hợp thi tuyển với xét tuyển. Trong những năm qua Hải Phòng đều áp dụng phương thức thứ ba là kết hợp thi tuyển với xét tuyển. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP, từ năm học 2017-2018 việc tuyển sinh vào lớp 10 sẽ áp dụng hình thức thi tuyển nên Sở GD-ĐT đã xây dựng đề án tuyển sinh vào lớp 10 theo phương án thi tuyển và đã được UBNDTP phê duyệt.

Phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT được Sở GD-ĐT xây dựng với mục tiêu chung là học sinh sẽ không học lệch mà cần phải học đều các môn học giúp học sinh có kiến thức cơ sở toàn diện hơn, vì cấp THCS chưa phải là cấp học phân hóa. Giáo viên cũng đỡ áp lực hơn khi xếp loại học lực của học sinh, kết quả tuyển sinh cũng khách quan hơn vì chỉ sử dụng kết quả 3 bài thi.

Việc đổi mới phương thức tuyển sinh tiệm cận với phương thức tổ chức thi THPT quốc gia và tác động tới việc giáo dục toàn diện, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát triển năng lực học sinh được Bộ GD-ĐT đề ra trong chương trình giáo dục phổ thông. Sau khi tham khảo các địa phương khác, Sở GD-ĐT đề xuất phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT mới hoàn toàn so với những năm học trước: đó là thi tuyển 3 bài thi: môn Toán, môn Ngữ văn và bài thi tổng hợp kiến thức gồm các môn Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân).
PV: Vậy cấu trúc của 3 môn thi sẽ có gì thay đổi, thưa ông?

Ông Đỗ Văn Lợi: Về hình thức: Các bài thi môn Toán, Ngữ văn vẫn thi theo hình thức tự luận; bài thi tổng hợp kiến thức theo hình thức trắc nghiệm khách quan và được chấm thi bằng máy chấm.

Về nội dung: Bài thi môn Toán và môn Ngữ văn vẫn giữ nguyên những quy định về nội dung thi như những năm trước. Bài thi tổng hợp: Năm 2017, nội dung thi nằm trong chương trình lớp 9 THCS hiện hành của Bộ GD-ĐT; năm 2018, nội dung thi nằm trong chương trình lớp 8 và lớp 9 THCS; từ năm 2019 trở đi, nội dung thi nằm trong chương trình cấp THCS.

Về cách thức ra đề thi: Đối với bài thi môn Toán, Ngữ văn: Yêu cầu đề thi đảm bảo độ phân hóa, tăng cường câu hỏi mở, câu hỏi vận dụng, câu hỏi bài tập gắn với thực tiễn. Thời gian làm bài 120 phút.

Đối với bài thi tổng hợp: Câu hỏi chủ yếu ở mức độ nhận biết, thông hiểu, đảm bảo kiến thức cơ bản theo chuẩn kiến thức kĩ năng, học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản là làm được bài thi. Câu hỏi trong đề thi có phần vận dụng gắn với thực tế cuộc sống. Đề thi có 40 câu hỏi trắc nghiệm (trong đó 5 câu hỏi/một môn đối với các môn: môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân; môn ngoại ngữ gồm 10 câu). Thời gian làm bài 60 phút. Đề thi của cả ba bài thi đều được tạo lập từ ngân hàng câu hỏi thi.
Sở GD-ĐT sẽ công bố lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018 ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố lịch thi THPT quốc gia năm 2017.

PV: Với một kỳ thi có nhiều thay đổi như vậy, Sở GD-ĐT đã có chỉ đạo như thế nào tới các phòng GD-ĐT, các trường THPT, THCS trong công tác chuẩn bị, thưa ông?
Ông Đỗ Văn Lợi: Về phía Sở GD-ĐT: Sở sẽ tổ chức tuyên tuyền và triển khai về phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018 tới cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh và học sinh.
Triển khai xây dựng và công bố cấu trúc đề thi (đối với cả 3 bài thi) và đề thi minh họa (đối với bài thi tổng hợp); đồng thời tổ chức khảo sát đối với học sinh lớp 9 để học sinh làm quen với hình thức thi, cách làm bài thi trắc nghiệm khách quan; có căn cứ chung đánh giá năng lực học sinh trước khi dự kỳ thi tuyển sinh lớp vào lớp 10, qua đó kịp thời điều chỉnh cách dạy, cách học. Sở GD-ĐT sẽ có chỉ đạo tới các phòng GD-ĐT triển khai tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá trong các trường THCS và giúp học sinh ôn tập theo định hướng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018.
Xem điểm chuẩn
->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Chọn quà tặng ý nghĩa => Bấm

loading...

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment


 
Xem diem chuan|Soidiemchontruong ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|Tài liệu|SKKN|Tử vi|Science
Top