Soidiemchontruong

->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Kiếm tiền online, mua bán BITCOIN => Bấm

loading...

- Sở GD-ĐT Bình Phước vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2016-2017. Nội dung kế hoạch có nhiều điểm mới đáng lưu ý. Xin giới thiệu cùng bạn đọc và đông đảo phụ huynh, học sinh một số nội dung chính và điểm mới trong kỳ thi này. 

 Xem thêm

>> Xem điểm thi vào lớp 10 Bình Phước 2016

>> Xem điểm chuẩn vào lớp 10 Bình Phước 2016


Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh năm học 2016-2017 sẽ tổ chức thi tuyển học sinh. Trong ảnh là học sinh DTTS tại lễ khai mạc hội khỏe Phù Đổng và hội thao quốc phòng - an ninh năm học 2015-2016
Nhiều điểm mới
Ông Nguyễn Ngọc Tú, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT tỉnh cho biết: Năm học 2016-2017, lần đầu tiên Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức thi để tuyển 120 chỉ tiêu, trong đó 72 học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) tại chỗ; 42 học sinh DTTS khác, không chia vùng tuyển sinh và 6 học sinh người Kinh ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Đây cũng là năm đầu tiên, Trường THCS và THPT Dân tộc nội trú Bù Gia Mập tuyển sinh lớp 10.
Có hai trường không tổ chức hội đồng coi thi là THPT Hùng Vương và THPT Dân tộc nội trú tỉnh. Theo đó, thí sinh sẽ dự thi tại hội đồng thi gần nhất ở địa phương thí sinh cư trú để thi tuyển vào một trong hai trường này. Ngoài ra, đối với học sinh lớp 9 học tại các trường THCS dân tộc nội trú có nguyện vọng học tại các trường chuyên (Quang Trung, Bình Long), THPT Hùng Vương và THPT Dân tộc nội trú tỉnh thì phải đăng ký dự thi, còn nếu học tại các trường THPT khác thì không cần dự thi mà chỉ nộp hồ sơ xét tuyển.
Điều kiện dự tuyển và vùng tuyển sinh
Dự tuyển vào lớp 10 trường chuyên: Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Dự tuyển vào lớp 10 THPT Dân tộc nội trú tỉnh: Học sinh là người DTTS tại chỗ, DTTS khác; riêng học sinh người Kinh phải ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Dự tuyển vào lớp 10 các trường còn lại đã tốt nghiệp THCS.
Vùng tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT Hùng Vương và THPT Dân tộc nội trú tỉnh gồm: Học sinh đang học lớp 9 hoặc đã tốt nghiệp THCS các cơ sở giáo dục trên địa bàn (gọi tắt là đối tượng 1) trong toàn tỉnh và học sinh đang học lớp 9 hoặc đã tốt nghiệp THCS của các cơ sở giáo dục nơi khác có hộ khẩu thường trú tại địa bàn (gọi tắt là đối tượng 2) trong toàn tỉnh.
Vùng tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Quang Trung gồm thí sinh đối tượng 1 và 2 của 6 huyện, thị: Đồng Xoài, Phước Long, Đồng Phú, Bù Đăng, Phú Riềng, Bù Gia Mập; vào lớp 10 Trường THPT chuyên Bình Long gồm thí sinh đối tượng 1 và 2 của 5 huyện, thị còn lại; vào lớp 10 các trường THPT, THCS và THPT còn lại gồm thí sinh đối tượng 1 và 2 ở huyện, thị nơi trường đóng chân.
Ngoài ra, học sinh có học lực giỏi, hạnh kiểm tốt năm học lớp 9 không bị ràng buộc vùng tuyển sinh khi dự tuyển vào lớp 10 các trường không chuyên; học sinh ở các cơ sở giáo dục thuộc tỉnh Bình Dương cư trú gần các trường THPT Chơn Thành, THPT Chu Văn An (Chơn Thành) được dự tuyển vào các trường này...

 Xem thêm

>> Xem điểm thi vào lớp 10 Bình Phước 2016

>> Xem điểm chuẩn vào lớp 10 Bình Phước 2016


Chỉ tiêu, môn thi và thời gian dự tuyển
Sở giao chỉ tiêu tuyển sinh cho 2 trường chuyên Quang Trung, Bình Long mỗi trường 7 lớp chuyên (35 em/lớp): Toán, Toán - Tin, Toán - Sinh, Lý, Hóa, Văn, Anh văn và 1 lớp cận chuyên (40 em); THPT Dân tộc nội trú tỉnh 120 em và THPT Hùng Vương 500 em. Căn cứ số học sinh, học viên tốt nghiệp THCS trong tỉnh và mỗi địa bàn; căn cứ điều kiện phân luồng sau THCS; căn cứ điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ và căn cứ đề nghị của các trường đã được UBND các huyện, thị thống nhất, Sở GD-ĐT sẽ có văn bản giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 cho các trường còn lại kịp để thí sinh có thông tin đăng ký dự tuyển.
Dự thi vào trường chuyên, thí sinh phải thi 3 môn: Văn (120 phút), Toán (120 phút), Anh văn (60 phút) và môn chuyên (150 phút). Các trường còn lại dự thi 3 môn: Văn (120 phút), Toán (120 phút) và môn thứ 3 (60 phút). Môn thứ 3 sẽ thông báo trước ngày thi 1 tháng.
Theo dự kiến ban đầu, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016-2017 sẽ tổ chức trong 3 ngày 30-6 và 1, 2-7, tuy nhiên vừa qua, Bộ GD-ĐT ban hành lịch thi THPT quốc gia năm 2016 từ ngày 1 đến 4-7 nên Sở GD-ĐT dời lịch thi, môn thi đầu tiên sẽ diễn ra ngày 10-6 (sở sẽ thông báo lịch thi cụ thể sau).
V.T
Xem điểm chuẩn
->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Chọn quà tặng ý nghĩa => Bấm

loading...

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment


 
Xem diem chuan|Soidiemchontruong ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|Tài liệu|SKKN|Tử vi|Science
Top