Soidiemchontruong

->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Kiếm tiền online, mua bán BITCOIN => Bấm

loading...
Xem điểm thi THPT quốc gia năm 2016 thi tại Sở Giáo dục Điện Biên


Để xem điểm thi THPT quốc gia năm 2016, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2016 thi tại Sở Giáo dục Điện Biên bạn soạn tin nhắn như sau:


Soạn: HSTN dấucách Sốbáodanh gửi 8785
Ví dụ:
- Số báo danh của bạn là 005123456
- Để xem điểm thi THPT quốc gia năm 2016, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2016 cho số báo danh 005123456, bạn soạn tin
                             Soạn: HSTN 005123456 gửi 8785
Lưu ý:
- Để tránh nghẽn mạng, bạn có thể soạn tin đăng ký chờ nhận điểm thi THPTQG năm 2016. Hệ thống sẽ ưu tiên gửi kết quả thi đến sớm nhất.
- Do mỗi thí sinh có 1 số báo danh duy nhất nên để xem điểm thi THPT quốc gia năm 2016 thi tại các cum thi khác cũng chỉ soạn tin HSTN SBD gửi 8785 là bạn có thể xem được điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2016.
Soạn sớm, nhận điểm sớm
HSTN SBD gửi 8785 – Xem  là đỗ tốt nghiệp

Điểm thi THPT QG, Điểm thi tốt nghiệp THPT, Cụm thi số 5, Sở Giáo dục Điện Biên, điểm thi năm 2016, điểm thi THPT QG năm 2016


Ngoài ra, bạn cũng có thể xem điểm thi THPTQG năm 2016 thi tại Sở Giáo dục Điện Biên bằng cách truy cập website của Sở Giáo dục Điện Biên. Tuy nhiên, cách này có thể nghẽn mạng, điểm có thể  đưa lên chậm và bạn không đăng ký chờ xem điểm thi THPT quốc gia năm 2016 được.


Thông tin thêm

 - Tháng 2-2016, Bộ GD&ĐT chính thức ban hành quy chế thi THPT quốc gia 2016 và tuyển sinh ĐH, CĐ. Tuy nhiên, rất nhiều điểm trong quy chế tuyển sinh năm nay được cho là cần phải “xem lại” theo ý kiến của các chuyên gia. Từ khi công bố quy chế thi chính thức, đến nay, Bộ đã hai lần công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung quy chế thi, lấy ý kiến đóng góp của xã hội. Đến ngày 14-3, Bộ chính thức ban hành Thông tư về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, Bộ vẫn chưa khẳng định phương án sửa đổi bổ sung này đã chính thức “chốt” hay chưa, có sửa đổi thêm nữa hay không?

Chiều  ngày 14-3, Bộ GD&ĐT chính thức ban hành thông tư về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia sau khi công bố dự thảo lấy ý kiến. Thông tư điều chỉnh, bổ sung nhiều quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi năm 2016.
Theo Thông tư mới được ban hành, mỗi tỉnh/TP trực thuộc Trung ương tổ chức: Cụm thi cho thí sinh dự thi để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ do trường ĐH chủ trì, phối hợp với sở GD&ĐT và với trường ĐH, CĐ khác tổ chức (gọi là cụm thi ĐH).
Cụm thi cho thí sinh dự thi để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT do Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với trường ĐH, CĐ tổ chức (gọi là cụm thi tốt nghiệp).
Bộ GD&ĐT có nhiều sửa đổi điều chỉnh trong quy chế thi THPT quốc gia năm 2016.    Ảnh P.T
Có những quy đinh, Bộ sửa đổi so với quy chế năm 2015, nhưng sau đó lại tiếp tục điều chỉnh và cuối cùng lại trở về quy định ban đầu. Ví dụ như Bộ có quy định các thí sinh không nộp hồ sơ ĐKXT bằng cách đến trực tiếp tại trường mà chỉ gửi qua bưu điện và ĐKXT qua mạng. Lý giải về quy định này Bộ cho rằng, việc các thí sinh đến trường rút nộp hồ sơ như năm 2015 sẽ tạo ra khung cảnh khá “rối” cho các trường nhất là vào các ngày cao điểm.
Nhưng việc chỉ sử dụng phương thức ĐKXT  qua mạng và qua đường bưu điện lại chưa thực sự được thí sinh tin tưởng, riêng các trường lại băn khoăn về việc thu phí ĐKXT nếu thí sinh nộp hồ sơ trực tuyến khi Bộ chưa có hướng dẫn cụ thể vấn đề này như thế nào. 
Trong Thông tư mới nhất về quy chế tuyển sinh, điều khoản về công bố phương thức tiếp nhận ĐKXT và phí dự tuyển, Bộ nêu rõ: Thí sinh có thể nộp ĐKXT và phí dự tuyển trực tuyến hoặc qua đường bưu điện theo hình thức thư chuyển phát nhanh. Trường có thể quy định thêm phương thức tiếp nhận ĐKXT và phí dự tuyển của thí sinh phù hợp với điều kiện thực tế của trường nhưng không gây khó khăn, tốn kém cho thí sinh và bức xúc xã hội. Như vậy là có thể thí sinh sẽ lại nộp hồ sơ tại trường nếu nhà trường yêu cầu. 
Thông tư sửa đổi, bổ sung về quy chế thi tốt nghiệp THPT mới của Bộ cũng nêu rõ: Sau khi duyệt kết quả thi và gửi dữ liệu thi về Bộ GD&ĐT, Chủ tịch Hội đồng thi chỉ đạo Ban Thư ký hội đồng thi in Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh có đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ (theo mẫu thống nhất do Bộ GD&ĐT quy định), ký tên, đóng dấu và gửi cho các sở GD&ĐT nơi thí sinh đăng ký dự thi. Mỗi thí sinh được cấp 1 Giấy chứng nhận kết quả thi với mã số xác định duy nhất.
Thời gian đăng ký xét tuyển năm 2016 là từ ngày 1-8 đến hết ngày 20-10 đối với hệ ĐH, đến hết ngày 15-11 đối với hệ CĐ, chia thành đợt một và các đợt bổ sung. Trong đợt một, thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển tối đa vào 2 trường, mỗi trường không quá 2 ngành.      Với các đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh được đăng ký tối đa vào 3 trường, mỗi trường không quá 2 ngành. Nếu thí sinh ĐKXT vào các trường xét tuyển theo nhóm trường thì số ngành đăng ký tối đa trong mỗi đợt xét tuyển vẫn là 4 ngành trong đợt một và 6 ngành trong đợt xét tuyển bổ sung. Bộ quy định thí sinh trúng tuyển phải nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi (có chữ ký của Chủ tịch Hội đồng thi và đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi) cho trường có nguyện vọng học trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển.  Nếu quá thời hạn quy định thí sinh không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi thì trường sẽ có quyền tuyển thí sinh khác.
Đây là điểm khác biệt so với năm 2015. Nếu như năm trước, mỗi thí sinh được cấp 4 Giấy chứng nhận kết quả thi thì năm nay chỉ được cấp 1 Giấy chứng nhận kết quả thi với mã số xác định duy nhất. Như vậy, thí sinh phải thận trọng hơn rất nhiều trong việc cân nhắc chọn trường. Cơ hội nộp, rút nguyện vọng của các thí sinh cũng không như năm trước. Vì vậy, cuộc đua chọn trường, chọn ngành của thí sinh cũng sẽ căng thẳng hơn. 
Trước đó không lâu, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam cũng có kiến nghị gửi Bộ GD&ĐT về việc sửa đổi năm điểm trong quy chế thi THPT quốc gia năm nay, nhưng Bộ chưa có hồi đáp. Bộ cho biết sẽ lắng nghe ý kiến góp ý từ dư luận để có những điều chỉnh cho hợp lý. Vì vậy, với thông tư mới ban hành, Bộ chưa “chốt” đó là phương án thi quy chế cuối cùng trong năm nay. Việc sửa đi sửa lại một mặt là tiếp thu, nhưng thiếu giải thích cặn kẽ sẽ chẳng khác nào đẽo cày giữa đường. Vì thế, bây giờ, nhiều người đang băn khoăn không biết: Khi nào mới là quy chế “chốt” chính thức cho kỳ thi năm nay. 
Phan Thủy

 



Xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 5 năm liền
Xem điểm chuẩn
->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Chọn quà tặng ý nghĩa => Bấm

loading...

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment


 
Xem diem chuan|Soidiemchontruong ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|Tài liệu|SKKN|Tử vi|Science
Top