Soidiemchontruong

->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Kiếm tiền online, mua bán BITCOIN => Bấm

loading...
- Ông Hoàng Minh Giám, Cục trưởng Đào tạo, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an) cho biết: "Bộ Công an vừa có công văn đề nghị Bộ Giáo dục- Đào tạo về việc quản lý bài thi của thí sinh đỗ vào ngành công an để ngăn chặn và phát hiện việc thi hộ, thi kèm chống gian lận trong thi cử “.

 
Ảnh minh họa.
Trao đổi cùng báo giới bên lề Hội nghị giao lưu trực tuyến "Tư vấn tuyển sinh các trường Công an nhân dân năm 2016" do Báo Công an nhân dân điện tử tổ chức ngày 9-3, ông Hoàng Minh Giám cho biết: Từ năm 2015 trở về trước, các trường Công an trực tiếp tổ chức thi, chấm thi và xét phương án điểm trúng tuyển. Năm 2015 là năm đầu tiên Bộ Giáo dục- Đào tạo chủ trương tổ chức một kỳ thi chung, trường Công an Nhân dân cũng sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia đết xét tuyển.
Do các trường thuộc Bộ Công an sử dụng kết quả thi của Bộ Giáo dục- Đào tạo nên không có điều kiện quản lý những bài thi đã trúng tuyển. Chính vì vậy, Bộ Công an vừa có công văn đề nghị Bộ Giáo dục- Đào tạo về việc quản lý bài thi của thí sinh đỗ vào ngành công an để ngăn chặn và phát hiện việc thi hộ, thi kèm chống gian lận trong thi cử. “Chúng tôi không có mục đích kiểm tra các bài thi được chấm đúng hay sai”, ông Giám nhấn mạnh
Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Bao, Hiệu trưởng trường Đại học Tây Bắc bày tỏ quan điểm: Điểm đầu vào chỉ là một phần, quan trọng hơn là quá trình rèn luyện, phấn đấu và học tập của sinh viên tại trường. Cho nên, việc ngành công an kiểm định lại bài thi của thí sinh là một “động tác thừa”.
Theo ông Nguyễn Văn Bao việc kiểm định lại bài thi vô hình bày tỏ sự nghi ngờ với khâu tổ chức cụm thi tại các tỉnh, trường đại học, từ đó nghi ngờ cả hệ thống giáo dục phổ thông.
Ông Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo cho biết nếu ngành Công an chỉ kiểm tra một vài trường hợp khi có nghi ngờ thi kèm, thi hộ có thể đây là một đề xuất khả quan. Nhưng nếu Bộ Công an đề nghị sẽ rút toàn bộ các bài thi của thí sinh xét tuyển vào các khối ngành công an về để hậu kiểm lại là việc không cần thiết.
Theo ông Nhĩ, tổ chức việc thi THPT, Bộ Giáo dục- Đào tạo cũng đã thực hiện rất nghiêm túc từ khâu ra đề, tổ chức thi đến chấm thi. Đứng về chức năng, Nhà nước đã giao cho Bộ Giáo dục- Đào tạo làm công tác tổ chức thi, thì Bộ Giáo dục- Đào tạo sẽ tiến hành thực hiện tổ chức nghiêm túc. “Đây mới chỉ là đề xuất liên quan đến một ngành, vậy sau ngành công an sẽ có rất nhiều ngành cũng đề xuất tương tự, làm như vậy sẽ thành một sự rối loạn không cần thiết”, ông Nhĩ nhấn mạnh.
                              5.000 chỉ tiêu ngành công an
Năm 2016, ngành công an tuyển sinh 5.000 chỉ tiêu, trong đó, học viện, trường đại học là 3.200 chỉ tiêu; hệ cao đẳng 600 chỉ tiêu; hệ trung cấp 1.000 chỉ tiêu; 200 chỉ tiêu cho các trường văn hoá.
Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường công an nhân dân phải khai hồ sơ đăng ký xét tuyển (theo mẫu của Bộ Công an) vào một khối của một ngành của một trường đại học, cao đẳng, trung cấp trước kỳ thi THPT quốc gia.
Sau khi có kết quả thi, thí sinh điền thông tin vào Phiếu thống kê kết quả điểm thi (theo mẫu của Bộ Công an) và nộp Giấy chứng nhận điểm thi do nơi tổ chức thi cấp (bản phô tô) theo thời hạn quy định (đến hết ngày 10-8).
Thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia thuộc diện ưu tiên xét tuyển vào các trường công an nhân dân không được tuyển thẳng mà được cộng điểm thưởng vào kết quả điểm thi. Giải nhất được cộng 4 điểm, giải nhì 3 điểm, giải ba 2 điểm, giải khuyến khích 1 điểm.
Đỗ Hòa

Xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 5 năm liền
Xem điểm chuẩn
->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Chọn quà tặng ý nghĩa => Bấm

loading...

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment


 
Xem diem chuan|Soidiemchontruong ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|Tài liệu|SKKN|Tử vi|Science
Top