Soidiemchontruong

->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Kiếm tiền online, mua bán BITCOIN => Bấm

loading...
Câu hỏi nghị luận trình bày cảm nghĩ về vai trò của tình bạn trong đời sống con người trong đề thi văn vào lớp 10 ở Hà Tĩnh khiến nhiều thí sinh hào hứng, làm bài say mê.




Xem nhanh điểm thi vào lớp 10 Hà Tĩnh

Soạn tin HS10 30 SBD gửi 8785

Lưu ý: Tránh nghẽn mạng, ngay bây giờ nhắn tin, điểm thi sẽ gửi bạn sớm nhất



Ngày 10/6, gần 17.000 thí sinh tham gia vào kỳ thi lớp 10 THPT không chuyên trên toàn tỉnh Hà Tĩnh đã trải qua ba môn thi Ngữ văn, Địa lý và Toán. Trong số 3 môn này, nhiều thí sinh tỏ ra thích thú với bài nghị luận trình bày cảm nghĩ về vai trò của tình bạn trong đời sống con người ở câu hỏi thứ hai môn Ngữ Văn.

Theo đánh giá của nhiều sĩ tử, đây là một câu hỏi rất hay, khơi gợi được nhiều chiều về cảm xúc tình bạn. “Nhìn đề Văn, em thấy câu hỏi về tình bạn liền làm đầu tiên và viết một mạch theo cảm xúc. Em mất 20 phút hoàn thành, dự kiến được hơn 7 điểm môn này”, em Trần Thị Lan, dự thi vào THPT Mai Thúc Loan nói.

Nữ sinh này khá hào hứng cho biết chủ đề trên rất dễ viết, bởi tình bạn có mặt ở muôn nơi. Ai sống trên đời cũng phải cần đến bạn để chia sẻ những vui buồn, thăng trầm của cuộc sống. Lan cũng liên hệ với thực tế xã hội ngày nay luôn bị chi phối bởi đồng tiền, có nhiều người sẵn sàng vì đồng tiền mà lừa dối bản thân, bán rẻ bạn bè. Lan lên án những việc làm này và nhấn mạnh, đã là bạn thì phải chân thành, không vụ lợi, đấu đá lẫn nhau.

“Trong cuộc sống, ngoài chỗ dựa là gia đình, người thân ruột thịt thì bạn bè chính là những người có thể lắng nghe, tâm sự với ta mỗi khi buồn vui. Thử hỏi nếu chúng ta sống không bạn bè. Hàng này đi học, đi làm về rồi khép mình trong bốn bức tường thì cuộc sống sẽ thế nào, như vậy sẽ vô cùng nhạt nhẽo”, một thí dự thi vào trường THPT Phan Đình Phùng cảm nhận chính bạn bè là cầu nối để mọi người kết nối với xã hội.

Ngoài câu nghị luận về tình bạn, đề thi năm nay còn có hai câu hỏi khác. Câu thứ nhất yêu cầu phân tích hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ trong hai câu thơ trong bài thơ Ông đồ: Giấy đỏ buồn không thắm/Mực đọng trong nghiên sầu. Câu cuối cùng yêu cầu cảm nhận về hai đoạn thơ trong bài Viếng lăng Bác của Viễn Phương.

Phần đông các sĩ tử đều đánh giá đề thi hay và “dễ thở”, nằm trong chương trình. “Về câu hỏi tu từ thì cần nắm vững kiến thức ngữ pháp, từ vựng mới có thể phân tích được. Còn bài văn yêu cầu cảm nhận hai khổ thơ viết về Bác hầu như ai cũng làm được, đây là những khổ thơ hay, giúp chúng em bày tỏ tình yêu với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc”, Nguyễn Phương, học sinh dự thi hội đồng thi trường THPT Mai Thúc Loan chia sẻ.

Xem nhanh điểm thi vào lớp 10 Hà Tĩnh

Soạn tin HS10 30 SBD gửi 8785

Lưu ý: Tránh nghẽn mạng, ngay bây giờ nhắn tin, điểm thi sẽ gửi bạn sớm nhất




Thi vào lớp 10 năm 2015 tại Hà Tĩnh: 'Tình bạn' vào đề thi Văn lớp 10 Hà Tĩnh
Xem điểm chuẩn
->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Chọn quà tặng ý nghĩa => Bấm

loading...

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment


 
Xem diem chuan|Soidiemchontruong ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|Tài liệu|SKKN|Tử vi|Science
Top