Soidiemchontruong

->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Kiếm tiền online, mua bán BITCOIN => Bấm

loading...
Bắt đầu buổi giao lưu, PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng – Bộ GD-ĐT, cho biết:



Thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW, trên cơ sở những đổi mới phương pháp dạy học, thi, kiểm tra, đánh giá trong các nhà trường những năm qua, nhất là những thành công trong kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014, từ năm 2015 tổ chức kì thi THPT quốc gia lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ để các cơ sở giáo dục ĐH, giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong tuyển sinh. Kì thi này sẽ giảm áp lực và tốn kém cho học sinh, gia đình và xã hôi:

Từ năm 2014 trở về trước, thí sinh phải tham dự 2 kỳ thi liền nhau: thi tốt nghiệp THPT tại địa phương và thi tuyển sinh tại các trường ĐH, CĐ hoặc tại 4 cụm thi liên tỉnh; Số lượng bài thi nhiều hơn: 7 bài nếu thi tốt nghiệp (4 bài) và tuyển sinh ĐH một khối (3 bài); 10 bài nếu thi tốt nghiệp (4 bài) và tuyển sinh ĐH hai khối (6 bài); 13 bài nếu thi tốt nghiệp (4 bài), tuyển sinh ĐH hai khối (6 bài) và tuyển sinh CĐ (3 bài).

Nay, thí sinh dự một kỳ thi, làm 4 bài thi tối thiểu, phổ biến là 5 hoặc 6 bài thi, cá biệt nhiều nhất là 8 bài thi.

Những năm trước đây, các thí sinh dự thi tuyển sinh phải đi đến các trường ĐH, CĐ hoặc đến 4 cụm thi (Cần Thơ, Quy Nhơn, Vinh, Hải Phòng) nên phải đi quãng đường khá xa, gây áp lực giao thông và chi phí cho việc đi lại là khá lớn.

Nay, với việc mở rộng ra thành nhiều cụm thi liên tỉnh và cụm thi tỉnh thì địa điểm dự thi gần hơn sẽ giảm được chi phí đi lại cho thí sinh và gia đình.

Trước đây, các thí sinh phải thi tốt nghiệp THPT trong 3 ngày, thi tuyển sinh ĐH, CĐ mỗi đợt 3 ngày. Như vậy, thông thường thí sinh sẽ mất 6 ngày (nếu thi tốt nghiệp và 1 đợt ĐH), 9 ngày (nếu thi tốt nghiệp và 2 đợt ĐH), 12 ngày (nếu thi tốt nghiệp, 2 đợt ĐH và 1 đợt CĐ). Nay các em chỉ thi 4 ngày nên giảm được chi phí dự thi.

Trước đây, Bộ phải xây dựng ít nhất là 5 bộ đề thi (2 bộ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và 3 bộ cho 3 đợt thi tuyển sinh ĐH, CĐ); với kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GDĐT chỉ phải xây dựng 1 bộ đề thi.

Bên cạnh đó, trong kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GDĐT chủ trương duy trì ổn định các mức thu lệ phí như năm 2014, không tăng thêm mức thu để không gây khó khăn cho thí sinh và gia đình.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia lấy kết quả chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT không phải nộp lệ phí; Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia lấy kết quả để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ phải nộp lệ phí tuyển sinh tính theo số môn thí sinh đăng ký dự thi với mức thu giữ ổn định như năm 2014.

Trước đây, các tỉnh sử dụng ngân sách để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT; trong kỳ thi THPT quốc gia tới đây, theo thống kê sơ bộ, bình quân cả nước chỉ có khoảng dưới 20% thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Do đó, phần kinh phí dành cho tổ chức thi tốt nghiệp THPT cũng sẽ giảm hơn nhiều so với các năm trước. Bộ GDĐT đề nghị các tỉnh sử dụng nguồn ngân sách này cùng với làm tốt công tác xã hội hóa để tạo điều kiện đưa các thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT đến các cụm thi dự thi một cách an toàn, thuận lợi.

Trước khi trả lời trực tiếp các câu hỏi của bạn đọc Dân trí, PGS.TS Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) nhấn mạnh về lợi ích của kì thi THPT quốc gia.

Đối với các trường ĐH, những năm trước đây ngoài lệ phí tuyển sinh, các trường vẫn phải phụ thêm một phần kinh phí để tổ chức tuyển sinh. Trong kỳ thi THPT quốc gia, các trường ĐH chủ trì cụm thi ngoài lệ phí tuyển sinh sẽ được nguồn ngân sách hỗ trợ để tổ chức kỳ thi.

Những thay đổi trong kì thi đều hướng tới tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo quyền lợi của học sinh. Các thầy, cô giáo, các nhà quản lý giáo dục và toàn ngành sẽ khắc phục những khó khăn để đem lại những điều đó cho học sinh.

Học sinh lớp 12 – Nữ 18 tuổi

Em hiện tại là học sinh lớp 12, trường THPT Phan Đình Phùng Hà Nội. Sau khi đọc rất nhiều tin tức về kỳ thi THPT Quốc gia 2015 này em có thắc mắc như sau: Theo như bộ GD&ĐT yêu cầu thi 4 môn, trong đó 3 môn thi là bắt buộc gồm Toán, Văn và Ngoại ngữ. Em hiện tại đang theo học tiếng Nhật do thấy tiếng Nhật của mình tốt hơn so với Tiếng Anh, nhưng hiện giờ trường cấp 3 em theo học không dạy tiếng Nhật mà chỉ dạy tiếng Anh làm ngoại ngữ chính. Liệu trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015 này em có được phép đăng ký thi tiếng Nhật không hay bắt buộc môn Ngoại ngữ phải thi là tiếng Anh?


PGS.TS Mai Văn Trinh (Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng – Bộ GD-ĐT):

Đối với môn ngoại ngữ,  em được phép lựa chọn đăng ký dự thi môn ngoại ngữ mà em có thể mạnh (trong số các ngoại ngữ Tiếng Anh, Pháp, Nga, Đức, Trung, Nhật). Em cần khai báo trong phiếu đăng ký dự thi khi làm thủ tục đăng ký dự thi.

Nguyễn Duy Anh – Nam 17 tuổi

Xin chào các thầy, em có câu hỏi muốn hỏi đó là việc thi ở cụm thi do sở tổ chức có được tham gia nộp hồ sơ thi đại học không ạ? Câu hỏi thứ 2 là nếu thi ở một cụm thi do 1 trường đại học tổ chức rồi nộp hồ sơ vào trường khác được không ạ? Ví dụ như mình thi ở cụm thi do trường lục quân tổ chức thì có được nộp hồ sơ thi vào học viện an ninh không?

PGS.TS Mai Văn Trinh (Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng – Bộ GD-ĐT):

Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, căn cứ kết quả thi, chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, nguyện vọng và điều kiện cá nhân khác để các em quyết định đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả kì thi THPT quốc gia để tuyển sinh. Trong quá trình xét tuyển, theo định kỳ, phần mềm quản lý thi sẽ cập nhật thông tin tuyển sinh để hỗ trợ thí sinh và các trường trong xét tuyển hướng tới đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh.

Với các thí sinh dự thi tại cụm thi tỉnh lấy kết quả chỉ để xét tốt nghiệp THPT, các em có thể tham gia xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ tuyển sinh riêng theo đề án tuyển sinh được công bố rộng rãi trên website của trường, báo Giáo dục và Thời đại điện tử và các kênh thông tin khác. Các em cần theo dõi những thông tin này để khai thác các cơ hội vào học ở các trường ĐH, CĐ.

Lê Thị Như Nguyệt – Nữ 18 tuổi

Cho em hỏi một số câu sau: 1. Trường đại học A chỉ xét tuyển học sinh thi tại cụm thi do trường đại học A tổ chức hay sẽ tuyển ở bất kì cụm thi nào do trường đại học bất kì nào tổ chức? 2. Em ở Quảng Ngãi thì em sẽ thi ở cụm thi nào để được các trường đại học ở sài gòn chấp nhận? 3. Em có thể nộp hồ sơ cùng lúc ở những trường tuyển sinh theo khối A và D không? Em xin cảm ơn ạ.

Ông Đỗ Thanh Duy (Trưởng phòng Quản lý tuyển sinh và Công nhận văn bằng – Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng – Bộ GD-ĐT):

Để có kết quả làm căn cứ xét tuyển vào đại học, cao đẳng, em phải dự kỳ thi THPT quốc gia do các trường đại học chủ trì. Các cụm thi sẽ được tổ chức tại những địa điểm có điều kiện thuận lợi cho thí sinh ở các địa phương khác nhau trong việc di chuyển.



Khi có kết quả thi, thí sinh sẽ nộp để đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng phù hợp với môn xét tuyển và yêu cầu của từng trường.

Huyền – Nữ 18 tuổi

Em thích học với thầy Ngọc và thầy Phương lắm ạ. Dạ thầy cho em hỏi, câu hỏi vận dụng và vận dụng cao môn Toán thuộc phần kiến thức nào? Câu hỏi vận dụng và vận dụng cao môn Hoá thường năm ở phần kiến thức nào?

Chuyên gia tư vấn Hocmai.vn:

Thầy Lê Bá Trần Phương – GV Hocmai.vn



Chào em,



Vận dụng cao theo thuật ngữ chuyên ngành có nghĩa là mức độ câu hỏi được phân bậc từ thấp đến cao và rất cao. Đối với môn Toán phần vận dụng cao sẽ tập trung ở các nội dung kiến thức sau: Hình tọa độ Oxy, Hệ phương trình, Phương trình – bất phương trình chứa căn, Bất đẳng thức – giá trị  lớn nhất, nhỏ nhất. Tuy nhiên, đối với riêng môn Toán thì có thể sẽ có vận dụng kiến thức vào thực tiễn, nó nằm ở phần Tích phân (tính diện tích hình phẳng, tính thể tích khối tròn xoay) và ở phần Xác suất tổ hợp.

Nguyễn Phúc – Nam 18 tuổi

Em nghe nói vào trường ĐHKTQD chúng em có thể học thêm 1 ngành học để được cấp 2 bằng đại học chính quy, có đúng như vậy không ạ

GS.TS Nguyễn Quang Dong (Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân):

Đúng là thế em ạ. Hết năm thứ nhất em có thể đăng ký vào ngành học thứ 2, các học phần đã học ở ngành học thứ 1 em được bảo lưu, chuyển điểm. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo của ngành thứ 2 em sẽ được cấp 1 bằng đại học chính quy nữa. Thông thường, thời gian em hoàn thành ngành học thứ 2 này kéo dài hơn so với ngành thứ nhất 6 tháng.

Đặng Thị Bích – Nữ 20 tuổi

-trường ĐHQG HN tổ chức thi online qua máy tính,vậy hình thức thi như thế nào ạ?đến trường thi hay có thể thi qua mạng?

TS. Vũ Viết Bình (Phó Trưởng ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội):

Thí sinh đăng ký dự thi Bài thi đánh giá năng lực của ĐH QGHN bằng hình thức online hoặc  trực tiếp. Kỳ thi tổ chức thi trực tiếp trên máy tính tại các phòng thi đủ tiêu chuẩn, không tổ chức thi online.

Nguyễn Mai Linh – Nữ 18 tuổi

Thưa thầy Lê Bá Trần Phương. Để giải được câu bất đẳng thức trong đề thi thì em cần phải ôn những phần nào? Em có rất ít tài liệu liên quan, mong thầy Phương có thể giới thiệu một số tài liệu liên quan để giúp em học tốt phần này! Em cảm ơn thầy.

Chuyên gia tư vấn Hocmai.vn:

Thầy Lê Bá Trần Phương – GV Hocmai.vn

Chào em Linh,



Câu bất đẳng thức là câu hỏi khó nhất trong đề thi, nó  là tổ hợp của rất nhiều kiến thức. Để giải được nó, em phải nắm được các bất đẳng thức cơ bản thường sử dụng và các phương pháp tìm giá trị  lớn nhất, nhỏ nhất của hàm số. Theo thầy được biết thì hiện nay chưa có một cuốn sách nào giới thiệu chi tiết đầy đủ các phương pháp, các dạng bài tập của phần này, do đó rất khó để giới thiệu với em. Tuy nhiên thì em có thể tham khảo các bài giảng trong chuyên đề Bất đẳng thức ở Hocmai.vn .

Phạm Nam – Nam 18 tuổi

Dự kiến điểm chuẩn vào trường ĐHKTQD năm 2015 có cao như một số năm gần đây không

GS.TS Nguyễn Quang Dong (trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân):

Điểm chuẩn vào trường ĐHKTQD trong những năm gần đây giao động ở mức 20-22,5. Mức điểm chuẩn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn, đề thi không khó mức điểm chuẩn sẽ cao… Năm nay, có khả năng điểm chuẩn cũng ở mức như các năm trước. Tuy nhiên, điểm chuẩn cao hay thấp là cái chung với tất cả các trường sử dụng kết quả kỳ thi PTTH Quốc gia. Quan trọng là em đứng vị trí thứ bao nhiêu trong số 4800 chỉ tiêu xét tuyển của trường ĐHKTQD.

Phạm Văn Hưởng – Nam 19 tuổi

Thưa thầy năm nay em thi lại vào Y nhưng mà kiến thức của em còn hổng rất nhiều đặc biệt là môn hóa em muốn hỏi thầy Ngọc là môn hoá giờ em nên chú trọng nhiều vào đâu ạ?

Chuyên gia tư vấn Hocmai.vn:

Thầy Vũ Khắc Ngọc – GV Hocmai.vn



Chào em,



Với mục tiêu thi lại vào trường Y thì em phải cố gắng rất nhiều trong khoảng thời gian còn lại, nhất là khi kiến thức ở thời điểm này vẫn còn hổng. Đối với môn Hóa, đặc biệt là để thi vào Y, thì em không được phép hổng bất cứ kiến thức nào. Trước tiên, em cần phải bổ sung những kiến thức còn thiếu hụt. Sau khi đã nắm được các kiến thức này, em còn cần phải mài dũa thêm các kiến thức làm bài thi thông qua các khóa học luyện đề. Có như vậy, mục tiêu thi Y của em mới khả thi. Chúc em thành công!

Trần Hoàng – Nam 18 tuổi

Em là thí sinh khối A, không giỏi môn tiếng Anh liệu có cơ hội tham gia học các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh không ạ?

GS.TS Nguyễn Quang Dong (trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân):

Em hoàn toàn có cơ hội học các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh. Tất nhiên em phải trải qua kỳ kiểm tra trong đó có kiến thức về tiếng Anh. Bài kiểm tra tiếng Anh chỉ yêu cầu mức độ trung bình ở trình độ phổ thông. Sau khi vào trường, trường sẽ tổ chức đào tạo, giảng dạy tiếng Anh cho các em với thời lượng 36 tiến chỉ. Với khối lượng như vậy, em sẽ đủ trình độ tiếng Anh để học tập các môn học bằng tiếng Anh và đạt chuẩn đầu ra với điểm 600 TOEFL.

Nguyễn Hùng Lâm – Nam 19 tuổi

Em là đối tượng liên thông chưa tốt nghiệp đủ 36 tháng. Trường có xét tuyển riêng đối tượng này không?

GS.TS Nguyễn Quang Dong (Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân):

Có. Tất cả các em đã học Cao đẳng dự thi theo đối tượng liên thông các em đều được xét tuyển riêng. Năm 2014, điểm xét tuyển cho đối tượng này thấp hơn điểm sàn vào trường 2 điểm (theo ngành học).

Trần Quang – Nam 19 tuổi

Em muốn tìm hiểu các thông tin tuyển sinh ĐHCQ của ĐH KTQD. Nhà trường có những kênh thông tin chính thống nào?

GS.TS Nguyễn Quang Dong (Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân):

Nhà trường có 3 kênh thông tin em có thể tìm hiểu chi tiết các thông tin về tuyển sinh năm 2015:

- Cổng thông tin điện tử của trường www.neu.edu.vn

- Trang Facebook địa chỉ: tuvantuyensinh-neu

- Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0462776688

Nguyễn Tuấn Hải – Nam 24 tuổi

Em nghỉ học được 7 năm rồi năm nay em muốn thi lại tốt nghiệp không tham gia vào các tuyển sinh ĐH,CĐ thì em sẽ phải đi thi ở các cụm liên tỉnh hay là thi luôn tại địa phương thế ạ?

PGS.TS Mai Văn Trinh (Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng – Bộ GD-ĐT):

Em dự thi lấy kết quả chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT thì có thể dự thi tại cụm thi liên tỉnh (theo quy định) hoặc cụm thi tỉnh (nếu địa phương em tổ chức). Các địa phương sẽ đề xuất phương án tổ chức cụm thi hướng tới tạo thuận lợi nhất có thể cho thí sinh. Với các thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT, các địa phương sẽ có kế hoạch hỗ trợ các thí sinh để các em dự thi an toàn, thuận lợi và tiết kiệm.

Nguyễn Lê Thị Bích Hạnh – Nữ 49 tuổi

Con tôi năm ngoái thi rớt, năm nay dự định sẽ thi lại vào trường Đại Học kỹ thuật Dược – Đà Nẵng. Nhưng với sự thay đổi mới của chính sách tuyển sinh, tôi rất băn khoăn, lo lắng. Trường hợp con tôi thi lại vào trường này thì hình thức thi thế nào? môn thi đại học là môn nào? Xin cám ơn.

Ông Đỗ Thanh Duy (Trưởng phòng Quản lý tuyển sinh và Công nhận văn bằng – Cục Khảo thí – Bộ GD-ĐT):

Con bạn là thí sinh tự do, năm nay có nguyện vọng dự thi vào ĐH kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng, cháu phải tìm hiểu trên website của nhà trường để biết hình thức tuyển sinh của trường như thế nào và xét tuyển những môn thi gì. Trên cơ sở đó, cháu phải tham dự kỳ thi THPT quốc gia để lấy kết quả xét tuyển vào trường.

Nguyễn Nhật Quang – Nam 20 tuổi

Em đang học trường ĐH Kỹ thuật nếu năm 2015 em đỗ vào trường ĐHKTQD em có được chuyển điểm những môn em đã học sang trường ĐH KTQD hay không?

GS.TS Nguyễn Quang Dong (trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân):

Được. Nếu như học phần/môn học có cùng nội dung và thời lượng giống với chương trình đào tạo của trường ĐHKTQD.

Nguyễn Thị Bích Thủy – Nữ 41 tuổi

Tôi muốn hỏi: 1- Con tôi có nhu cầu thi Trường ĐHQGHN: Vậy con tôi muốn thi vào cuuo tháng 7 có khác gì so với thi vào tháng 5 không?

TS. Vũ Viết Bình (Phó Trưởng ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội):

ĐH QGHN tổ chức 2 đợt bài thi đánh giá năng lực vào đầu tháng 5 và cuối tháng 7. Kết quả của mỗi một kỳ thi đều có giá trị đăng ký dự tuyển vào các ngành học, các trường của ĐH QGHN.

Dương Hải Yến – Nữ 18 tuổi

Thưa thầy cho em hỏi. em là sv năm nhất, có ý định thi lại năm 2015. Nếu e đăng kí tham gia bài đánh giá năng lực của ĐHQGHN thì e fai thi những môn nào và hình thức thi ra sao, e có thể vừa tham gia bài đánh giá năng lực vừa tham gia kì thi quốc gia chng đc ko ạ? Khi e biết điểm e sẽ có bao nhiêu nguyện vọng để nộp vào ngành và trg mình yêu cầu

TS. Vũ Viết Bình (Phó Trưởng ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội):

Em đang là sinh viên mà có nguyện vọng thi lại đại học, em phải được Hiệu trưởng trường đại học đang theo học đồng ý bằng văn bản. Nếu em có nguyện vọng vào học của 1 trường của ĐHQGHN, em chỉ cần thi 1 bài thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN.  Em có thể tìm hiểu chi tiết về kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH QGHN trên trang web ĐH QGHN.

Hoàng Lan – Nam 17 tuổi

Nhà trường KTQD có chế độ hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không ạ?

GS.TS Nguyễn Quang Dong (trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân):

Nhà trường có nhiều chính sách để hỗ trợ cho sinh viên diện chính sách và các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chẳng hạn:

- Theo quy định chung của Bộ GDĐT

- Hỗ trợ chỗ ở ký túc xá (miễn hoàn toàn hoặc 1 phần)

- Tạo điều kiện khi xét học bổng được tài trợ bởi các tổ chức/doanh nghiệp khi sinh viên đạt kết quả

- Giới thiệu làm thêm ở Trung tâm dịch vụ hỗ trợ đào tạo của trường để có thêm thu nhập

Nguyễn Mai Linh – Nữ 18 tuổi

Thưa thầy Vũ Khắc Ngọc. Em là một học sinh yếu môn hóa, gần như mất gốc kiến thức từ cuối năm lớp 11 đặc biệt là phần hóa học hữu cơ. Trong quá trình học Hoá điều khó khăn nhất với em là không thể suy luận được các phản ứng, lượng chất, cách tìm nhanh các công thức cấu tạo, số đồng phân. Em bắt đầu học lại Hoá và cảm thấy rất khó khăn. Mong thầy có thể góp ý cho em phương pháp tư duy để học tốt môn Hoá.

Chuyên gia tư vấn Hocmai.vn:

ThầyVũ Khắc Ngọc – GV Hocmai.vn

Chào Mai Linh,



Hóa học là môn học mà kiến thức có tính hệ thống xâu chuỗi với nhau. Do đó để hiểu và nhớ được các kiến thức của từng nhóm chất, em cần phải nắm vững được các kiến thức cơ bản, nền tảng của Vô cơ và Hữu cơ. Trong trường hợp của em, nếu đã bị mất gốc về kiến thức thì cần bắt đầu học lại từ những kiến thức nền tảng đó. Thời gian đầu có thể gặp nhiều khó khăn và tốn nhiều thời gian nhưng một khi đã có được cái gốc vững chắc thì việc tìm hiểu các kiến thức còn lại sẽ rất dễ dàng.

Trần Đại Tố – Nam 17 tuổi

Em chào thầy Ngọc, Thầy Phương ạ Hiện tại, em đang là học sinh lớp 12 Ngoài việc học ở trường em vẫn đi làm phụ giúp gia đình, vậy quỹ thời gian của em không được nhiều để học. Vậy có cách nào để học nhanh mà nhớ lâu không ạ Em cảm ơn thầy!

Chuyên gia tư vấn Hocmai.vn:

Thầy Lê Bá Trần Phương – GV Hocmai.vn



Chào em,



Trước tiên thầy hoan nghênh tinh thần trách nhiệm ý thức của em đối với gia đình. Vì em không có nhiều thời gian để học nên em phải tự học, tự xây dựng cho mình quỹ thời gian hợp lý. Vấn đề không phải là “học nhanh, nhớ lâu” mà vấn đề là ở chỗ em phải nắm vững các kiến thức cơ bản trong chương trình, sách giáo khoa và trang bị cho mình một chuỗi kiến thức cơ bản mà các đề thi thường hỏi trong nhiều năm qua (đề thi 2015 tương tự như đề thi 2014).

Nguyễn Trọng Đại – Nam 52 tuổi

Để giảm tối đa khó khăn cho thí sinh đi đến dự thi,kết quả thi không bị phân biệt khi xét tuyển sinh,Bộ GD&ĐT có thể căn cứ số lượng thí sinh đăng ký, khoảng cách địa lí của các Tỉnh để quy định Cụm thi gồm 1 hoặc 2 Tỉnh do 1 hoặc 2 Trường ĐH chủ trì coi thi với một loại Cụm thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2015 .

PGS.TS Mai Văn Trinh (Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng – Bộ GD-ĐT):

Để đảm bảo độ tin cậy của kết quả thi, làm cơ sở để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ; kế thừa những ưu điểm của việc tổ chức thi tuyển sinh theo hình thức “3 chung” trước đây, kì thi THPT quốc gia sẽ được tổ chức thành các cụm thi liên tỉnh (thí sinh từ ít nhất 2 tỉnh dự thi tại một cụm). Đối với các tỉnh có khó khăn, nếu UBND tỉnh đề nghị thì Bộ GD-ĐT sẽ thành lập cụm thi tỉnh dành cho các thí sinh của địa phương dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Cần lưu ý là, cả cụm thi tỉnh và cụm thi liên tỉnh đều được tổ chức theo quy chế thi, với cùng quy trình giống nhau do các trường ĐH chủ trì với sự tham gia của các Sở GD-ĐT đặt dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo thi quốc gia và Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh. Tham gia coi thi, chấm thi là cán bộ, giảng viên, giáo viên các trường ĐH và các trường THPT.

Cách tổ chức như vậy hướng tới đảm bảo công bằng cho các thí sinh và độ tin cậy kết quả thi trong phạm vi cả nước.

Hiền Tài – Nữ 17 tuổi

Cho em hỏi năm nay em tính thi ĐH QGHN, tuy nhiên cách chấm điểm cũng như thang điểm và đề thi là khác nhau. Vậy điểm ưu tiên có được áp dụng hay không ạ? Nếu không có bất công quá hay không? Và câu hỏi phụ là có những trường nào không sử dụng điểm ưu tiên. Cảm ơn đã đọc câu hỏi của em ạ.

TS. Vũ Viết Bình (Phó Trưởng ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội):

ĐH QGHN thực hiện chính sách ưu tiên trong tuyển sinh theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Phạm Thị Vân Anh – Nữ 17 tuổi

Nếu cháu tham gia thi kì thi của đại học quốc gia Hà Nội vào đầu tháng 5 và trúng tuyển thì có được tham gia kì thi chung để nộp đơn vào các trường khác nữa không hay bắt buộc phải học ở trường đại học quốc gia?

TS. Vũ Viết Bình (Phó Trưởng ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội):

Em tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH QGHN và trúng tuyển nhưng em vẫn phải thi kỳ thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp và sử dụng kết quả đăng ký vào các trường ĐH,CĐ khác.

Trần Thị Kim Dung – Nữ 43 tuổi

Tôi được biết Đề thi năm nay sẽ sử dụng các câu hỏi vận dụng, các câu hỏi mở đòi hỏi thí sinh sử dụng kiến thức, kỹ năng tổng hợp và kinh nghiệm sống để trả lời. Đề nghị các Thầy, Cô có thể tư vấn cho tôi dạng câu hỏi mở, vận dụng à kinh nghiệm sống như thế nào không ạ (Con tôi thi Toán, Văn, Anh, Lý. Để tôi định hướng cho cháu vì tôi sợ kiến thức tổng hợp của cháu chưa chắc kinh nghiệm sống thì ít (vì cháu ít kiến thức về thực tế). Xin cảm ơn./.

Chuyên gia tư vấn Hocmai.vn:

Chào chị Kim Dung,



Thầy Lê Bá Trần Phương – GV Hocmai.vn



Theo quan điểm của tôi, câu hỏi mở là câu hỏi không có cấu trúc trả lời cố định, học sinh trả lời bằng lời lẽ và ý kiến riêng của mình. Câu hỏi mở chủ yếu có trong đề thi các môn xã hội.



Các câu  hỏi mở và câu hỏi vận dụng là một hình thức đặt câu hỏi mới trong đề thi năm 2015. Tuy nhiên, về cơ bản các kiến thức được đặt ra trong câu hỏi vẫn dựa trên nền tảng những kiến thức cơ bản được cung cấp trong chương trình và sách giáo khoa. Chị chỉ cần động viên con nắm chắc các kiến thức cơ bản trong chương trình sách giáo khoa và xây dựng cho con kế hoạch ôn thi hợp lý.

Doduc26@gmail.com – Nam 18 tuổi

Kính chào Vụ trưởng Vũ Đình Chuẩn, Là một học sinh, em rất lo lắng và hoang mang trước những thay đổi vừa qua của Bộ Giáo dục và đào tạo. Không biết Bộ Giáo dục đã tính toán kĩ chưa trong khi cách dạy và học ở phổ thông hiện nay vẫn chưa có nhiều biến chuyển.

TS Vũ Đình Chuẩn (Vụ trưởng Vụ Giáo dục THPT – Bộ GD-ĐT):

Từ nhiều năm nay, Bộ đã chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường, giáo viên và học sinh đổi mới phương pháp dạy và học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. Từ năm 2010, Bộ đã hướng dẫn việc hướng dẫn các nhà trường và giáo viên biên soạn đề thi kiểm tra với 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao như yêu cầu của đề thi trong những năm qua và năm 2015 tới đây.

Đồng thời, trong những năm qua Bộ cũng đã tổ chức nhiều đợt tập huấn cho cán bộ quản lý và giáo viên về đổi mới phương pháp dạy và học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Hầu hết các nhà trường đã và đang thực hiện theo hướng dẫn trên của Bộ.Thực tế những năm qua, nhất là năm 2014, học sinh đã đáp ứng tốt những yêu cầu của đề thi theo hướng đổi mới.

Vì vậy các em không phải quá lo lắng trước kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015

Phạm Hải Đăng – Nam 17 tuổi

Em có nguyện vọng học ngành Công nghệ thông tin của trường Đại học Công nghệ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, nhưng vừa phải thi bài thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội vừa phải thi THPT Quốc gia, trong khi học ở trường Đại học Bách khoa Hà Nội chỉ thi THPT Quốc gia thôi. Thầy cho em lời khuyên ạ?

TS. Vũ Viết Bình (Phó Trưởng ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội):

Kỳ thi THPT quốc gia là quy định của Bộ GD-ĐT tất cả học sinh đều phải tham gia. Thầy khuyên em nên tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH QGHN để em có thêm cơ hội lựa chọn theo nguyện vọng.


Nguyễn Thành Thuận – Nam 19 tuổi

Ban tư vấn cho e hỏi, với quy định mới về tổ chức thi và xét tuyển đại học thì những bạn thi trượt đại học những năm trước thì phải làm hồ sơ, thủ tục, cũng như là hình thức thi như thế nào?





Ông Đỗ Thanh Duy (Trưởng phòng Quản lý tuyển sinh và Công nhận văn bằng – Cục Khảo thí – Bộ GD-ĐT):


Đối với thí sinh tự do, việc nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học, cao đẳng sẽ do Sở GD ĐT nơi em cư trú quy định.


Em muốn dự thi vào trường Đại học cao đẳng nào thì sẽ dự thi những môn thi do trường đó quy định, các môn thi đó được tổ chức trong kỳ thi THPT quốc gia.








Nguyễn Thành Thuận – Nam 19 tuổi

Ban tư vấn cho e hỏi, với quy định mới về tổ chức thi và xét tuyển đại học thì những bạn thi trượt đại học những năm trước thì phải làm hồ sơ, thủ tục, cũng như là hình thức thi như thế nào?



Ông Đỗ Thanh Duy (Trưởng phòng Quản lý tuyển sinh và Công nhận văn bằng – Cục Khảo thí – Bộ GD-ĐT):


Đối với thí sinh tự do, việc nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học, cao đẳng sẽ do Sở GD ĐT nơi em cư trú quy định.


Em muốn dự thi vào trường Đại học cao đẳng nào thì sẽ dự thi những môn thi do trường đó quy định, các môn thi đó được tổ chức trong kỳ thi THPT quốc gia.






Nguyễn Tuấn Hải – Nam 19 tuổi

Thưa các thầy cô, em đã vào mạng làm bài thi thử của Đại học Quốc gia Hà Nội. Thầy cho em hỏi, bài thi thật có khác và khó hơn bài thi thử không ạ?





TS. Vũ Viết Bình (Phó Trưởng ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội):

Mục đích Bài thi thử được đưa lên mạng để thí sinh làm quen với dạng thức cấu trúc của đề thi, thời gian làm bài. Bài thi đánh giá năng lực được thi trên máy tính theo một phần mềm riêng, yếu tố thời gian để hoàn thành các phần nội dung đề thi là quan trọng đòi hỏi thí sinh phải làm quen với dạng thức này. Bài thi đánh giá năng lực chính thức không khác với đề thi mẫu trên mạng về dạng thức, cấu trúc và cách thức hoàn thành bài thi. Tất nhiên về nội dung câu hỏi sẽ khác với đề thi mẫu, còn độ khó dễ không khác theo quy định: 20% câu hỏi dễ (mức năng lực thấp), 60% câu hỏi trung bình (mức năng lực trung bình) và 20% câu hỏi khó (mức năng lực cao).





Nguyễn Thị Thuỳ Dương – Nữ 17 tuổi

Em có nguyện vọng trở thành sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội nên em đã tập trung học 3 môn thuộc khối D. Thầy cho em hỏi năm 2015 trường Đại học Ngoại ngữ xét tuyển như thế nào ạ?



TS. Vũ Viết Bình (Phó Trưởng ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội):

Đối với thí sinh dự tuyển vào trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHNN) thuộc ĐHQGHN, ngoài bài thi ĐGNL thí sinh phải làm thêm bài thi môn ngoại ngữ (là một trong các tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật) phù hợp với yêu cầu đầu vào của từng chương trình đào tạo. Trường ĐHNN xác định điểm sàn trúng tuyển vào trường theo điểm bài thi đánh giá năng lực và điểm trúng tuyển vào ngành học theo điểm bài thi môn ngoại ngữ.





Nguyễn Thị Thương – Nữ 18 tuổi

em là thí sinh tự do, năm nay em muốn thi vào trường đại học quốc gia hà nội khoa y dược. theo em được biết thì trường sẽ tổ chức thi vào tháng 5 và tháng 7. vậy nếu em thi vào đợt tháng 5 mà không đậu thì em có thể thi tiếp vào đợt tháng 7 được ko ạ. hay là em chỉ thi duy nhất được 1 lần thôi. xin nhà trường tư vấn cho em ạ. em xin cảm ơn



TS. Vũ Viết Bình (Phó Trưởng ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội):

Em có thể dự thi cả 2 đợt để có 2 kết quả thi. Sau đó, em  lựa chọn kết quả thi nào đáp ứng yêu cầu xét tuyển của khoa Y dược thì em đăng ký.


Vũ Tú Mai – Nữ 18 tuổi

Thưa thầy Dong, ngành Luật của Trường có khác biệt gì so với ĐH Luật và ngành luật trường khác. Lợi thế ngành này là gì?Đề nghị Thầy cho biết tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp hàng năm của trường và tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm sau tôt nghiệp?

GS.TS Nguyễn Quang Dong (trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân):

Ngành luật ở ĐH KTQD đào tạo ra các cử nhân đại học về Luật kinh doanh và luật kinh doanh quốc tế, sinh viên học ngành này ngoài các kiến thức về luật còn được trang bị các kiến thức cơ bản về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh. Sau khi ra trường, cử nhân luật sẽ làm cán bộ pháp lý ở các công ty, trong các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, các đơn vị tư vấn.

Khoảng 70% sinh viên tốt nghiệp có việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp trước và đúng thời hạn 75%. Gần 5% không tốt nghiệp. Số còn lại là sinh viên tốt nghiệp chậm khoảng 6 tháng.

Phạm Huy Hoàng – Nam 18 tuổi

Đề nghị Thầy Dong cho biết phương thức tuyển sinh của Trường ĐHKTQD năm 2015 được không ạ? Em cảm ơn chương trình.

GS.TS Nguyễn Quang Dong (trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân):

Trường có điểm sàn chung vào trường và điểm trúng tuyển vào ngành học. Xét nguyện vọng 1 trước sau đó đến nguyện vọng 2, 3, 4 nếu còn chỉ tiêu và đảm bảo chất lượng đầu vào. Trường có thể sẽ tuyển đợt 2, 3 cho một số ngành nếu đợt 1 xét mà chưa đảm bảo đủ chỉ tiêu và chất lượng đầu vào.

Nguyễn Bắc Giang – Nam 18 tuổi

Thầy Dong cho em hỏi, em nghe nói học Toán ứng dụng trong kinh tế đễ xin việc làm, nơi làm việc tốt như các phòng quản trị rủi ro, phân tích đầu tư, Ngân hàng, các công ty quản lý quỹ, công ty chứng khoán… Nhưng nghe đâu học khổ, khó lắm. Nếu khó em sợ không học được.

GS.TS Nguyễn Quang Dong (trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân):

Đúng là học nhiều toán hơn các ngành khác, do yêu cầu của các môn học, của việc ứng dụng toán trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh. Tuy nhiên không khó đến mức như em nghĩ. Toán ít và dễ hơn so với ĐH Bách khoa, ĐH Giao thông vận tải,… Nếu học tốt ra trường cơ hội việc làm tốt và phát triển bền vững hơn nhiều ngành khác.

Trần Ngọc Lam – Nữ 18 tuổi

Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã chuẩn bị như thế nào cho năm đầu tiên thi theo theo kỳ thi THPT Quốc gia?

GS.TS Nguyễn Quang Dong (trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân):

Trường ĐH KTQD là trường trọng điểm quốc gia, có bề dày 59 năm đào tạo và phát triển. Các năm trước đây, trường tổ chức thi theo phương thức 3 chung, năm nào Trường cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ này và được Bộ GD&ĐT đánh giá cao. Do vậy trường có kinh nghiệm trong việc tổ chức thi, chấm thi, xét tuyên,… vì vậy, năm nay, nếu được Bộ GD&ĐT giao tổ chức cụm thi, Trường tin rằng sẽ làm tốt tất cả các khâu. Đến bây giờ Trường đã dự tính xong các công việc phải làm.  Bên cạnh đó Trường cũng có phương án tuyển sinh cho mình dựa trên kết quả thi THPT QG của thí sinh.

Lê Vũ Phong – Nam 20 tuổi

Học phí của trường ĐH KTQD hiện nay?Năm nay Trường có tuyển sinh riêng các chương trình quốc tế hay không?Trường có tổ chức các chương trình giao lưu, trao đổi sinh viên với các trường quốc tế khác không và điều kiện là gì?

GS.TS Nguyễn Quang Dong (trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân):

Trường ĐH KTQD là trường công, nên học phí theo quy định của Nhà nước. Riêng với các chương tình tiên tiến và chất lượng cao, các chương trình giảng dạy và học tập bằng tiếng Anh có mức học phí cao hơn được nhà Trường thông báo chi tiết trong thông báo tuyển sinh hằng năm.

Trường ĐH KTQD có các chương trình quốc tế sau:

-   Chương trình cử nhân quốc tế tại Trường ĐHKTQD (IBD@NEU)

-  Chương trình liên kết đào tạo cử nhân Kế toán – Tài chính với Đại học York St John, Vương quốc Anh (ĐH York St John cấp bằng)

-  Chương trình liên kết đào tạo với Đại học tổng hợp California, San Bernadino, Hoa Kỳ, 2 năm đầu học tại ĐHKTQD, 2 năm cuối học tại Hoa Kỳ (Chương trinh du học Mỹ tại ĐHKTQD – ABD2@2)

Chi tiết, các bạn xem trên cổng thông tin điện tử của Trường.

Phạm Huyền Thôn Lữ – Nữ 43 tuổi

con tôi muốn thi vào truờng ĐH Khoa học xã hội và nhân văn vậy phải làm thế nào?

TS. Vũ Viết Bình (Phó Trưởng ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội):

Trước hết em phải làm thủ tục đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH QGHN tổ chức vào đầu tháng 5 hoặc cuối tháng 7. Em phải dự kỳ thi THPT Quốc gia để được tốt nghiệp THPT, nếu đủ điều kiện về điểm đánh giá năng lực và tốt nghiệp THPT em sẽ được vào học tại trường.

Cách thức đăng ký dự thi, thời gian địa điểm dự thi, phương thức xét tuyển sẽ được công bố trên trang web của ĐH QGHN và các phương tiện thông tin đại chúng.

Nguyễn Sang – Nam 18 tuổi

Cách thức tuyển sinh vào các chương trình tiên tiến, chất lượng cao của trường như thế nào

GS.TS Nguyễn Quang Dong (trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân):

Các chương trình tiên tiến và chương trình chất lượng cao tuyển sinh sau khi thí sinh đã trúng tuyển và nhập học. Các em có nguyện vọng tham gia các chương trình này được nhà trường giới thiệu chi tiết về chương trình đào tạo, phương pháp giảng dậy và học tập, giáo trình sẽ được sử dụng trong quá trình học tập và học phí trong quá trình học 4 năm tại trường. Nếu các em quyết định tham gia thì các em phải trải qua một bài thi tổng hợp, bài kiểm tra tiếng Anh, phỏng vấn. Chương trình tiên tiến bao gồm 2 ngành học: Tài chính doanh nghiệp và Kế toán. Hai chương trình này, học tập và giảng dậy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Cho nên yêu cầu cao về tiếng Anh đối với học sinh.

Các chương trình chất lượng cao yêu cầu đầu vào về tiếng Anh thấp hơn so với các chương trình tiên tiến. Tuy nhiên, dù thế nào, các em sau khi vào chương trình tiên tiến và chất lượng cao, các em sẽ được học 36 tiến chỉ tiếng Anh. Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các em tối thiếu 600 TOEFL.

Theo chỉ tiêu cho ngành Tài chính doanh nghiệp là 110 sinh viên, Kế toán 110 sinh viên. 7 chương trình chất lượng cao, mỗi chương trình 50 sinh viên.

Đinh Tuấn Anh – Nam 17 tuổi

Năm nay có phân loại bằng tốt nghiệp (bằng TN loại giỏi, bằng TN loại khá, …) không ạ?

PGS.TS Mai Văn Trinh (Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng – Bộ GD-ĐT):

Trong kì thi THPT quốc gia, thí sinh là học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên cùng làm chung một đề thi. Do vậy, nếu các em đủ điều kiện để được xét công nhận tốt nghiệp thì theo dự thảo quy chế, cả hai nhóm đối tượng này đều được cấp chung một loại bằng tốt nghiệp THPT.

Phan tú quỳnh – Nữ 17 tuổi

E có nguyện vọng vào trường đại học kinh tế quốc dân, nếu em không đủ điểm vào khoa, đủ điểm vào trường thì em có được chuyển vào khoa khác không? Năm nay, e nghe nói trường tuyển sinh thêm khối B và nhiều tổ hợp môn thi khác nhưng lại không tăng chỉ tiêu. Vậy có phải những người thi khối A,A1 ít cơ hội hơn không ạ?

GS.TS Nguyễn Quang Dong (trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân):

Theo dự kiến phương thức tuyển sinh của trường KTQD có đưa ra nhiều tổ hợp xét tuyển. Theo dự thảo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT thì số tổ hợp dùng để xét tuyển cho một ngành là không quá 4. Sau khi có thông tư ban hành chính thức quy chế tuyển sinh thì trường ĐHKTQD sẽ chốt lại số tổ hợp để xét tuyển trong một đại học.

Theo dự thảo của quy chế tuyển sinh, trong một đợt xét tuyển, các em có quyền đăng ký tối đa 4 nguyện vọng. Theo quy định này thì sẽ xét tuyển nguyện vọng 1 trước sau đó đến nguyện vọng 2,3,4, nếu như còn chỉ tiêu và đảm bảo chất lượng đầu vào, như vậy thì các em có thể không trúng tuyển vào ngành này sẽ có thể được xét tuyển ở nguyện vọng sau. Trường có điểm sàn vào trường và điểm trúng tuyển của từng ngành, điểm sàn vào trường đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh của trường.

Trường ĐHKTQD năm nay có tổng chỉ tiêu là 4800- đó là một con số khá lớn, các em cứ yên tâm thi đạt kết quả tốt. Từ trước tới nay, điểm chuẩn của trường giao động ở mức 20-22,5 đ. Và cũng theo thống kê, các em thì khối A và A1 vào trường chiếm tỷ trọng 75% của các kỳ thi trước. Con số này là rất cao, em có thể yên tâm.

tranvu012@gmail.com – Nam 50 tuổi

“Con Tôi muốn xét tuyển khối A và đồng thời thi tốt nghiệp THPT, Ngoài 3 môn Toán – Văn – Anh Văn, thì phải thi thêm 2 môn Hóa và Lý. Vậy để xét tốt nghiệp thì xét trung bình điểm 4 môn hay 5 môn đã thi? Với hình thức xét học bạ như thế nào?

Ông Đỗ Thanh Duy (Trưởng phòng Quản lý tuyển sinh và Công nhận văn bằng – Cục Khảo thí – Kiểm định chất lượng – Bộ GD-ĐT):

Kỳ thi THPT quốc gia mục đích là lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh vào đại học, cao đẳng. Để được công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải dự thi 3 môn bắt buộc: Toán, Văn và Ngoại ngữ và một môn tự chọn trong số các môn còn lại (Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử và Địa lý).



Nếu em có nguyện vọng xét tuyển vào trường đại học có tuyển khối A (Toán, Vật lý, Hóa học), em phải thi thêm 2 môn Vật lý vào Hóa học. Trường hợp môn lựa chọn để xét công nhận tốt nghiệp THPT trùng với một trong hai môn của khối A thì em chỉ phải dự thi một môn còn lại. Việc xét tốt nghiệp THPT sẽ dựa vào kết quả của 4 môn thi để xét công nhận tốt nghiệp.






Hỏi đáp thi THPT Quốc gia 2015
Xem điểm chuẩn
->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Chọn quà tặng ý nghĩa => Bấm

loading...

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment


 
Xem diem chuan|Soidiemchontruong ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|Tài liệu|SKKN|Tử vi|Science
Top