Soidiemchontruong

->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Kiếm tiền online, mua bán BITCOIN => Bấm

loading...

Những năm gần đây trong trào lưu đổi mới phương pháp dạy học theo hướng “Phát huy tính tích cực của học sinh”, nhiều trường THCS đó đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ giảng dạy, do đó, nguồn đồ dùng trực quan có đa dạng và phong phú hơn đặc biệt là các trường ở thành phố, thị trấn và các trung tâm lớn.



Mặt khác do yêu cầu ngày càng cao của giáo dục, hàng năm ngành giáo dục thường xuyên mở các lớp học chuyên đề, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên để nâng cao chất lượng giảng dạy, hoặc tổ chức các đợt thao giảng theo cụm sinh hoạt chuyên môn cấp huyện, cũng như các môn học khác, bộ môn lịch sử ở trường THCS cũng có nhiều tiến bộ đáng kể trong việc đổi mới phương pháp dạy và học. Một bộ phân không ít giáo viên đó tự tỡm tũi học hỏi nõng cao trỡnh độ chuyên môn, đầu tư thích đáng cho việc giảng dạy, đặc biệt chú trọng việc khai thác các loại hỡnh đồ dùng trực quan, mà trước hết là hệ thống kênh hỡnh trong SGK.


Hiện nay, trong các trường THCS đều có giáo viên được đào tạo dạy môn lịch sử, song số giáo viên đào tạo chính ban lịch sử rất ít chủ yếu là giáo viên đào tạo đa môn như: Văn – Sử – GDCD hoặc Văn – Sử – Địa. Với trỡnh độ đào tạo như vậy, kiến thức về lịch sử thực sự chưa chuyên sâu. Hơn nữa, giáo viên dù đào tạo đơn môn hay đa môn thỡ hầu hết mỗi trường chỉ có 1 giáo viên, nên giáo viên không có điều kiện để dự giờ thăm lớp để học hỏi kinh nghiệm giảng dạy môn lịch sử. Chính vỡ lẽ đó nên việc sử dụng đồ dùng hầu hết chỉ truyền thụ  những kiến thức có sẵn trong SGK, thậm chí bê y nguyên, hoặc có khi quá sơ sài. Nên việc sử dụng đồ dùng trực quan nói chung và kênh hỡnh núi riờng hầu như là không có, hoặc có thỡ chỉ là qua loa chiếu lệ, nờn khụng phỏt huy được thế mạnh của phương pháp trực quan.



SKKN Lịch sử 8: sử dụng đồ dùng trực quan trong sách giáo khoa để dạy phần lịch sử thế giới lớp 8 thcs
Xem điểm chuẩn
->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Chọn quà tặng ý nghĩa => Bấm

loading...

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment


 
Xem diem chuan|Soidiemchontruong ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|Tài liệu|SKKN|Tử vi|Science
Top