Soidiemchontruong

->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Kiếm tiền online, mua bán BITCOIN => Bấm

loading...

Dân tộc Việt Nam có lịch sử lâu đời, từ xưa nhân dân ta đã coi trọng việc lấy lịch sử để giáo dục thế hệ trẻ. Trong các câu truyện cổ tích, truyền thuyết, thần thoại, ca dao có nhiều yếu tố tri thức lịch sử, phản ánh nhiều sự kiện lớn của công cuộc dựng nước và giữ nước của dân tộc.



Môn lịch sử cũng góp phần quan trọng trong trong xây dựng con người mới, phẩm chất tốt đẹp của một con người và luôn nhắc nhở các em nhớ về cội nguồn dân tộc, truyền thống đạo đức của con người sống trên đất nước Việt Nam. Vậy mà ý thức môn lịch sử còn chưa cao, có thể do môn học bài nhiều nên các em lười biếng. Một phần trước đây môn này chỉ xem là môn phụ, nên các em chưa tập trung cao, chưa biết tầm quan trọng của môn này. Bác Hồ đã nhắc nhở con cháu là “dân ta phải biết sử ta” với chúng ta đó chính là cái mốc để ta tìm tòi phát triển ngày càng sâu sắc hơn nữa những đặc điểm XHVN, những phẩm chất cao quý, những giá trị truyền thống và những bài học lịch sử giúp cho ta lựa chọn và tiến bước đi thích hợp.


Muốn đạt được mục tiêu trên, đòi hỏi GV phải sử dụng nhiều phương pháp để giúp HS thích học môn Lịch sử. Nhưng trên thực tế môn lịch sử tồn tại khách quan là những sự vật hiện tượng, đã diễn ra không thể phán đoán để tái hiện lịch sử. Vì vậy, để giúp HS biết được hiện thực lịch sử, nhất thiết các em phải biết được thông tin về quá khứ lịch sử với những nét cụ thể của nó. Muốn vậy, trước hết phải nhờ đến sự truyền đạt sinh động của GV và phương tiện trực quan để biểu tượng về quá khứ.


Tuy nhiên vẫn còn một số GV giảng dạy ít sử dụng hình ảnh trực quan để tạo biểu tượng, tái hiện lại lịch sử. Bởi thế, tôi quyết định chọn đề tài “Sử dụng đồ dùng trực quan giúp HS học tốt môn lịch sử 6” sẽ có hướng nghiên cứu sâu hơn và hy vọng nêu được vài biện pháp cơ bản và tìm hiểu thực trạng một cách cụ thể với mong muốn của bản thân sẽ đóng góp vài biện pháp nhỏ nhoi trong việc nâng cao chất lượng dạy và học môn lịch sử 6 giúp HS thích học môn này hơn. Đó là lý do tôi chọn đề tài này.



SKKN Lịch sử 6: sử dụng đồ dùng trực quan giúp học sinh học tốt môn lịch sử 6.
Xem điểm chuẩn
->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Chọn quà tặng ý nghĩa => Bấm

loading...

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment


 
Xem diem chuan|Soidiemchontruong ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|Tài liệu|SKKN|Tử vi|Science
Top