Soidiemchontruong

->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Kiếm tiền online, mua bán BITCOIN => Bấm

loading...
    UBND TỈNH NAM ĐỊNH
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
 

Số: 575/SGDĐT-KTKĐ
V/v hướng dẫn thi tuyển sinh
lớp 10 năm học 2014-2015
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 

                             Nam Định, ngày 15 tháng 5 năm 2014

Kính gửi:    -    Các Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố;
-         Các trường THPT;
-         Các Trung tâm GDTX.

ĐĂNG KÝ NHẬN ĐIỂM VÀO 10 NAM ĐỊNH 

Soạn tin nhắn: 

 HS10<dấu cách>25<dấu cách>Số báo danh gửi 8785


Tiếp theo Thông báo số 539/TB-SGDĐT ngày 14/5/2014 của Giám đốc Sở GD&ĐT về việc tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2014- 2015; Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định hướng dẫn công tác tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2014-2015 như sau:
I. YÊU CẦU CỦA KỲ THI:
Kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, công khai, công bằng; lựa chọn được học sinh có đủ năng lực vào học tại các trường THPT trong toàn tỉnh.
II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI, MÔN THI, HÌNH THỨC ĐỀ THI, LỊCH THI.
1. Đối tượng dự thi:
a. Đối với trường THPT đại trà:
- Những học sinh đã tốt nghiệp THCS hoặc bổ túc THCS có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Nam Định.
- Vào năm thi tuyển thí sinh có độ tuổi được quy định tại Thông tư số 12/2012/TT-BGD ĐT ngày 28 tháng 3 năm 2011 ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
b. Đối với trường THPT xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao: Ngoài những quy định ở trên, thí sinh tham dự thi tuyển vào các trường THPT xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao phải có xếp loại học lực, hạnh kiểm cuối năm lớp 9 và xếp loại tốt nghiệp trung học cơ sở từ khá trở lên.
2. Môn thi, hệ số điểm:  Học sinh thi viết 3 môn: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (học sinh chọn thi 1 trong 3 thứ tiếng sau: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, dưới đây gọi chung là Ngoại ngữ). Môn Toán và Ngữ văn hệ số 2, môn Ngoại ngữ hệ số 1.
3. Hình thức đề thi:
- Thí sinh làm các bài thi ngoại ngữ trên giấy in đề thi. Các bài thi khác làm bài trên giấy thi theo mẫu thống nhất do Sở GD&ĐT quy định.
- Đề thi các môn theo hình thức tự luận kết hợp với trắc nghiệm. Môn Ngữ văn và Toán phần trắc nghiệm không quá 20% tổng số điểm bài thi; môn Ngoại ngữ phần trắc nghiệm không quá 50% tổng số điểm bài thi.
4. Lịch thi: Thi vào các ngày 27, 28  tháng 6 năm 2014

Ngày
Buổi
Môn thi
Giờ cắt
bì đề thi
Giờ phát đề
cho thí sinh
Giờ bắt
đầu làm bài

Thời gian
làm bài

27/6
2014
Chiều
Ngữ văn
14 giờ 00
14 giờ 25
14 giờ 30

120 phút

28/6
2014
Sáng
Toán
  7 giờ 30
7 giờ 55
8 giờ 00
 
120 phút

Chiều

Ngoại ngữ

14 giờ 00
14 giờ 25
14 giờ 30

60 phút


III. ĐĂNG KÝ DỰ THI.
1. Hồ sơ đăng ký dự thi:
a. Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 theo mẫu thống nhất do Sở GD&ĐT qui định.
b. 2 ảnh cỡ 3cm x 4cm (kiểu ảnh chứng minh nhân dân).
c. Bằng tốt nghiệp THCS hoặc bằng tốt nghiệp bổ túc THCS hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời trong năm dự tuyển do cơ sở giáo dục cấp.
d. Học bạ THCS bản chính.
e. Bản sao giấy khai sinh hợp lệ.
f. Giấy chứng nhận hưởng chế độ cộng điểm ưu tiên: Nộp bản photocopy có công chứng giấy chứng nhận được hưởng chế độ ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền quản lý từ cấp huyện trở lên cấp (thẻ thương binh, bệnh binh, thẻ gia đình liệt sỹ, giấy chứng nhận anh hùng...).    Yêu cầu xuất trình bản gốc của các giấy tờ trên để kiểm tra.
g. Giấy chứng nhận được hưởng chế độ cộng điểm khuyến khích: Nộp bản chính các giấy tờ do Sở GD&ĐT cấp, bản sao có công chứng các giấy tờ do các cấp khác cấp đồng thời xuất trình bản gốc để kiểm tra.
h. Bản sao chứng thực sổ hộ khẩu (do UBND xã, phường xác nhận).
2. Thời gian đăng ký dự thi:
- Từ 8 giờ ngày 10/6/2014: Học sinh mua hồ sơ đăng ký dự thi tại các trường THPT.
- Từ 14 giờ ngày 10/6/2014 đến 17 giờ ngày 14/6/2014: Học sinh nộp hồ sơ tại trường THPT đăng ký dự thi.
3. Một số điểm cần chú ý khi nhận hồ sơ đăng ký dự thi:
- Phiếu đăng ký dự thi  là hồ sơ gốc để nhập dữ liệu vào máy tính, do đó:
o       Nhà trường cần hướng dẫn thí sinh ghi đúng những nội dung trong phiếu. Không nhận phiếu khác mẫu quy định.
o       Thí sinh phải chịu trách nhiệm về nội dung ghi trên phiếu đăng ký dự thi, ví dụ: thí sinh không được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích nếu không khai hoặc khai sai...
- Cán bộ thu hồ sơ phải đối chiếu các loại giấy chứng nhận ưu tiên, khuyến khích của thí sinh với bản gốc (đối với loại nộp bản sao), ghi lại số hiệu của bản gốc, ký xác nhận vào phiếu đăng ký của thí sinh trước khi trả lại bản gốc cho thí sinh. Các giấy tờ này nếu nộp sau khi thi sẽ không có giá trị cộng điểm.
- Ảnh của thí sinh dùng để dán vào thẻ dự thi và ảnh còn lại dán vào học bạ nếu thí sinh trúng tuyển. Khi phát thẻ dự thi đã dán ảnh và đóng dấu giáp lai cho thí sinh, nhà trường yêu cầu thí sinh phải kiểm tra lại toàn bộ nội dung ghi trên thẻ, nếu phát hiện sai sót phải báo ngay cho nhà trường để chỉnh sửa.
IV. TỔ CHỨC COI THI VÀ CHẤM THI: Thực hiện theo Quy chế tuyển sinh trường THCS và THPT; Quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT  (xem phụ lục 1).
V. ĐIỂM ƯU TIÊN, KHUYẾN KHÍCH:
Theo Thông báo số 539/TB-SGDĐT ngày 14/5/2014của Giám đốc Sở GD&ĐT về việc tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2014- 2015. Cần lưu ý:

- Những học sinh đoạt nhiều giải khác nhau trong các cuộc thi chỉ được hưởng một mức cộng điểm của loại giải cao nhất.
- Điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích tối đa không quá 5 điểm.

VI. MỘT SỐ YÊU CẦU VỚI CÁC PHÒNG GD&ĐT:

Các phòng Giáo dục và Đào tạo theo sự chỉ đạo chung của Sở, phối hợp với các trường THPT thực hiện tốt công tác thi tuyển sinh lớp 10 về các mặt sau:
- Chỉ đạo các trường THCS tuyên truyền, giải thích để học sinh và phụ huynh học sinh hiểu đúng về chủ trương, cách thức tổ chức tuyển sinh, quy chế tuyển sinh. Giúp đỡ học sinh chuẩn bị đầy đủ kiến thức, cung cấp đầy đủ, kịp thời, đúng qui định các hồ sơ có liên quan đến việc thi tuyển vào lớp 10.
- Thông báo kịp thời Quyết định của Giám đốc Sở GD&ĐT về việc cử cán bộ, giáo viên đi coi thi tại các trường THPT; chấm thi tại trường THPT Nguyễn Khuyến, TP Nam Định.
Trong trường hợp có cán bộ, giáo viên cấp THCS không thể đi làm nhiệm vụ coi thi, chấm thi; Sở GD&ĐT uỷ quyền cho phòng GD&ĐT cử cán bộ, giáo viên thay thế và giới thiệu trực tiếp đến hội đồng coi thi, chấm thi.
- Tạo điều kiện cho các trường THPT mượn địa điểm thi nếu có nhu cầu.

VII. LỊCH TRIỂN KHAI CÔNG TÁC THI (lịch này thay cho giấy triệu tập triển khai các hoạt động có liên quan).
1. Ngày 27/5/2014: Sở GD&ĐT Nam Định công bố cấu trúc đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2014-2015 tại Website: http://namdinh.edu.vn
2. Ngày 08/6/2014:
- Nhận chương trình tuyển sinh: Sở sẽ gửi chương trình tuyển sinh vào địa chỉ Email của các đơn vị.
- Từ 8 giờ, các trường cử người về Sở: Mua túi hồ sơ đăng ký dự thi tại Văn phòng Sở (gặp ông Nguyễn Lý Tưởng, cán bộ Văn phòng Sở), gồm: phiếu đăng ký dự thi, túi hồ sơ.
3. Từ 8 giờ ngày 10/6/2014 đến 17 giờ ngày 14/6/2014: Các trường tổ chức bán hồ sơ và nhận hồ sơ đăng ký dự thi. Trong khi nhận hồ sơ, các trường tổ chức nhập phiếu đăng ký dự thi của thí sinh vào máy tính.
4.  Từ 8 giờ đến 11 giờ, ngày 16/6/2014: Các trường cử người về Sở:
 Báo cáo tình hình chuẩn bị thi, số thí sinh dự thi, các địa điểm thi; số thí sinh dự thi và số phòng thi tại mỗi điểm thi, mua giấy thi, giấy nháp và các loại biểu mẫu.
5. Ngày 21/6/2014: Các trường hoàn thành việc kiểm tra hồ sơ, in bảng ghi tên dự thi, danh sách phòng thi, thẻ dự thi theo chương trình máy tính.
* Từ 14 giờ, tại Sở GD&ĐT:
 Nộp: file dữ liệu danh sách thí sinh đăng ký dự thi vào địa chỉ email: tuyensinh@namdinh.edu.vn, một bảng ghi tên dự thi của các phòng thi (người nhận: ông Hoàng Trung Sơn, CV phòng Khảo thí và KĐCLGD). Các bảng danh sách này phải được Hiệu trưởng ký tên, đóng dấu; sau khi nộp file dữ liệu danh sách thí sinh dự thi tuyệt đối không không sửa lại dữ liệu trên máy tính để đảm bảo tính thống nhất giữa dữ liệu đã nộp với dữ liệu in ra và lưu trữ ở các hội đồng. Mọi sai sót về dữ liệu được sửa bằng tay và xác nhận trên bảng ghi tên dự thi.
6. Ngày 23/6/2014:
            - Các trường hoàn thành việc chuẩn bị CSVC, các điều kiện, phương tiện phục vụ kỳ thi đảm bảo an toàn.
            - Sở GD&ĐT gửi các Quyết định coi thi, chấm thi đến các phòng GD&ĐT, các trường THPT qua địa chỉ email của các đơn vị. Yêu cầu các phòng GD&ĐT, các trường THPT thông báo trước cho toàn thể cán bộ, giáo viên có mặt để nhận nhiệm vụ.
6. Từ 7 giờ 30 ngày 26/6/2014: Toàn bộ lãnh đạo và thư ký có mặt tại các hội đồng coi thi: họp phân công nhiệm vụ, chuẩn bị cho kỳ thi, nhận đề thi.
7. Ngày 27/6/2013: Từ 8 giờ, các hội đồng coi thi làm việc.
- Buổi sáng: Các hội đồng thi tập trung giám thị, họp hội đồng coi thi, học quy chế, kiểm tra hồ sơ, CSVC... Tập trung thí sinh học nội quy và nhận phòng thi theo khu vực.
- Buổi chiều: Thi theo lịch.
8. Ngày 28/6/2014: Thi theo lịch. Từ 16 giờ, các hội đồng coi thi nộp bài thi và hồ sơ thi tại Sở GD&ĐT Nam Định, gồm:
a) Báo cáo nhanh bằng văn bản tình hình coi thi và những vấn đề đặc biệt cần quan tâm theo dõi xử lý (theo mẫu đính kèm công văn này).
b) 1 túi đựng biên bản, nhật ký hội đồng coi thi, biên bản các sự cố vi phạm quy chế thi (nếu có).
c) 1 túi đựng bảng ghi tên dự thi có chữ ký của học sinh (một bản, đóng thành tập có bìa).
d) 1 bọc các bì đề thi còn thừa (còn nguyên niêm phong) và các phong bì đựng đề thi.
e) Các bọc bài thi còn nguyên niêm phong của riêng từng môn (ngoài mỗi bì ghi rõ tên hội đồng coi thi, môn thi, số bài thi, số tờ giấy thi, số báo danh thí sinh vắng thi).
9. Ngày 29/6/2014:
- Từ 7 giờ 30: Bộ phận phách bắt đầu làm việc (tập trung tại phòng Hội thảo tầng 2 nhà B, Sở GD&ĐT).
- Từ 8 giờ: Tại trường THPT Nguyễn Khuyến: Họp các Phó chủ tịch chỉ đạo chấm, Tổ trưởng chấm, Tổ trưởng thanh tra chấm.
- 15 giờ: Chủ tịch hội đồng chấm thi duyệt đáp án, biểu điểm.
10. Ngày 01/7/2014:
- 8 giờ: Khai mạc hội đồng chấm thi tại trường THPT Nguyễn Khuyến. Thành phần: lãnh đạo và thư kí hội đồng, tổ trưởng, tổ phó và thư ký tổ chấm; lãnh đạo và thư kí đoàn thanh tra chấm.
- Từ 14giờ 00: Các tổ chấm học quy chế, hướng dẫn chấm và chấm vận dụng. Môn Ngữ văn, môn Tiếng Nga, Tiếng Pháp học tại trường THPT Nguyễn Khuyến; môn Toán học tại Hội trường Sở GD&ĐT; môn Tiếng Anh học tại trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp, số 199 đường Cù Chính Lan, TP Nam Định.
11. Từ 8 giờ ngày 05/7/2014: Bộ phận vi tính làm việc tại trường THPT Nguyễn Khuyến.
12. Ngày 09/7/2014: Hồi phách, lên điểm, in bảng ghi điểm.
13. 8 giờ ngày 11/7/2014: Các trường nhận kết quả.
14. Từ 8 giờ ngày 15/7/2014 đến 17 giờ ngày 17/7/2013: Các trường nhận đơn phúc khảo theo mẫu quy định (như mẫu phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT). Điều kiện phúc khảo như quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành.
15. Từ 8 giờ đến 11 giờ ngày 21/7/2014: Các trường nộp danh sách xin phúc khảo về Sở.
16. Ngày 29/7/2014: Từ 8 giờ, các trường nhận kết quả phúc khảo tại Sở.

Trên đây là kế hoạch về công tác tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2014-2015; Sở yêu cầu các trường THPT, các phòng GD&ĐT huyện, thành phố nghiên cứu kỹ, thông báo rộng rãi, kịp thời cho nhân dân biết, tổ chức triển khai đầy đủ, đúng lịch.

* Lưu ý: Các phụ lục kèm theo công văn:
                        - Phụ lục 1: Coi thi và chấm thi.
            - Phụ lục 2: Biểu mẫu./.


Nơi nhận:                                                                            
- Các Phó Giám đốc Sở (để phối hợp chỉ đạo);
- Các phòng KTKĐ, GDTrH, TCCB, KHTC, VPS, TTr                                                         
GDCN&GDTX (để phối hợp chỉ đạo và thực hiện );
- Như kính gửi (qua Email các đơn vị để thực hiện);
- Website Sở;
- Lưu KTKĐ, VPS.
            GIÁM ĐỐC
     

       
         (Đã ký)  


                  Nguyễn Văn Tuấn

Toàn cảnh tuyển sinh lớp 10 năm 2014
Toàn cảnh tuyển sinh đại học năm 2014
======================================
Phân tích dự báo số liệu giáo dục Việt Nam - V.TECH
Xem điểm chuẩn
->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Chọn quà tặng ý nghĩa => Bấm

loading...

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment


 
Xem diem chuan|Soidiemchontruong ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|Tài liệu|SKKN|Tử vi|Science
Top