Soidiemchontruong

->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Kiếm tiền online, mua bán BITCOIN => Bấm

loading...
SKKN, NCKHSPUD Công nghệ 12: PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY CÁC MẠCH ĐIỆN TỬ CƠ BẢN
        Nội dung Kỹ thuật điện tử thuộc chương trình Công nghệ lớp 12 giúp các em hiểu biết thông thường về lĩnh vực điện tử, làm cơ sở để các em áp dụng vào cuộc sống của bản thân và cộng đồng hoặc học tiếp các chuyên ngành kỹ thuật sau này. Kỹ thuật điện tử là ngành kỹ thuật ứng dụng những quy luật tương tác giữa các hạt điện tử ( êlêctron) với các trường điện từ và các chất, quy luật của dòng điện tử trong mạch điện để chế tạo các thiết bị điện tử và hệ thống điện tử dùng trong sản xuất và đời sống.


       Xuyên suốt nội dung kỹ thuật điện tử là kiến thức về linh kiện bán dẫn. Nội dung dòng điện trong chất bán dẫn các em đã được học trong chương trình Vật lí lớp 11. Tiếp theo đề tài “ Phương pháp giảng dạy nội dung linh kiện bán dẫn trong chương trình Công nghệ 12” mà tôi đã thực hiện năm học trước, tôi đã không ngừng nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm để đổi mới phương pháp giảng dạy phân môn Kỹ thuật điện tử trong chương trình môn học Công nghệ lớp 12.
         Với kiến thức về các linh kiện điện tử mà các em đã nắm vững sau khi học chương I, các em đã hiểu về đặc điểm cấu tạo và nguyên lí làm việc của các linh kiện đó. Từ đó các em sẽ rất dễ tiếp thu kiến thức về các mạch điện tử đơn giản thường gặp trong thực tế. Trong chương II các em sẽ được vận dụng một cách lôgic kiến thức chương I để tìm hiểu các mạch điện tử đơn giản đó là các mạch chỉnh lưu, mạch nguồn một chiều, mạch khuếch đại đảo dùng vi mạch thuật toán và mạch tạo xung đa hài tự dao động         

         Qua quá trình giảng dạy tôi thấy khi các em đã hiểu về mạch điện sẽ có những em rất thích khám phá, tìm hiểu thực tế như muốn được hành nghề luôn. Về nhà có những em đã tự tháo các thiết bị ra để tìm hiểu về các mạch. Với tham vọng tôi sẽ có một bộ SKKN về PP giảng dạy phân môn Kỹ thuật điện tử trong chương trình Công nghệ phổ thông, năm học xxx tôi tiếp tục thực hiện ý tưởng đó. Trong năm học này tôi lựa chọn đề tài sáng kiến, kinh nghiệm “ Phương pháp giảng dạy nội dung các mạch điện tử cơ bản thuộc chương trình Công nghệ lớp 12”   

Tải về để xem tiếp
---------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hayNếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
Xem điểm chuẩn
->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Chọn quà tặng ý nghĩa => Bấm

loading...

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment


 
Xem diem chuan|Soidiemchontruong ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|Tài liệu|SKKN|Tử vi|Science
Top