Soidiemchontruong

->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Kiếm tiền online, mua bán BITCOIN => Bấm

loading...
Thể loại: Đề tài NCKHSPUD
Phạm vi: Môn Hóa học - lớp 8
Áp dụng: Viết đề tài NCKHSPUD môn Hóa học lớp 8.
Định dạng tài liệu: Word


Tóm tắt đề tài
Đổi mới phương pháp dạy học là một trong những yêu cầu hàng đầu mà ngành giáo dục đang vận động và tổ chức thực hiện. Đổi mới phương pháp dạy học là đổi mới cách dạy của thầy và cách học của trò nhằm thông qua đó mà học sinh lĩnh hội kiến thức được tốt hơn. Với môn Hóa học ở trường THCS tuy chương trình học chỉ bắt đầu từ lớp 8 nhưng các em tiếp thu kiến thức còn gặp phải nhiều khó khăn do đó còn nhiều em học tập đạt kết quả chưa cao, thậm chí có em học rồi vẫn không biết gì.
Qua thời gian giảng, dạy tôi nhận thấy các em thường lúng túng trong việc viết phương trình phản ứng hóa học và làm các bài toán tính theo phương trình, cho nên mỗi lần làm kiểm tra các em thường ít đạt điểm tối đa ở các dạng bài tập này, trong khi đó các dạng bài tập này là những dạng bài tập trọng tâm, cơ bản nhất của môn Hóa học nói chung và Hóa học lớp 8 nói riêng.
Là giáo viên giảng dạy Hóa học trong nhiều năm qua, tôi luôn trăn trở về vấn đề này và luôn tìm mọi biện pháp để giúp các em học tốt môn Hóa học hơn, đặc biệt là giúp các em có khả năng viết công thức Hóa học, viết phương trình Hóa học và làm được các dạng bài tập tính toán qua phương trình.
Qua một thời gian nghiên cứu, với phương pháp là cho các em học tập có mang theo bảng phụ trong các giờ học Hóa học để các em vừa học, vừa thảo luận nhóm, nhằm giúp cho việc tiếp thu bài học vừa sâu vừa nhớ lâu hơn và đó cũng chính là một trong những phương pháp dạy học theo hướng đổi mới hiện nay.
Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm ngẫu nhiên nhưng có sự tương đương về trình độ ở hai lớp 8 ở trường THCS XXX. Lớp 8a2 là lớp thực nghiệm và lớp 8a3 là lớp đối chứng. Lớp thực nghiệm được thực hiện giải pháp thay thế khi dạy các bài từ 24 – 29 (hóa học 8, nội dung thuộc chương : oxi – không khí). 
Biểu đồ so sánh điểm trung bình trước tác động và sau tác động của nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng
Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả học tập của học sinh: lớp thực nghiệm đã đạt kết quả học tập cao hơn so với lớp đối chứng. Điểm bài kiểm tra sau tác động của lớp thực nghiệm có giá trị trung bình là 8.0; điểm bài kiểm tra tương tự của lớp đối chứng là 6.5. Kết quả kiểm chứng T-Test cho thấy p <0.05 có nghĩa là có sự khác biệt lớn giữa điểm trung bình của lớp thực nghiệm và lớp đối chứng. Điều đó chứng minh rằng việc sử dụng bảng phụ để học sinh học theo nhóm trong dạy học làm nâng cao kết quả học tập môn Hóa học cho học sinh lớp 8 trường THCS XXX.

Tải về để xem tiếp (Tài liệu có thể sử dụng luôn)


- Soạn tin: HSG 1000 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải tài liệu này.

- Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bấm vào nút Tải về để tải tài liệu


Nhập mã:
-------------------------------------------------------------------------------------------



Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, biên tập, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: SKKNNCKHSPUD@gmail.com

Xem điểm chuẩn
->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Chọn quà tặng ý nghĩa => Bấm

loading...

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment


 
Xem diem chuan|Soidiemchontruong ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|Tài liệu|SKKN|Tử vi|Science
Top