Soidiemchontruong

->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Kiếm tiền online, mua bán BITCOIN => Bấm

loading...

 -Bức xúc với những sai phạm của hiệu trưởng, thầy giáo Lê Vân ở Trường THPT Sơn Tịnh 1 (huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng về những sai phạm của hiệu trưởng. Sau đó, hiệu trưởng Nguyễn Tấn Cảnh ký quyết định “buộc thôi việc” GV Lê Vân.


Ngày 16/8/2013, thầy giáo Lê Vân gửi đơn tố cáo hiệu trưởng Nguyễn Tấn Cảnh với 10 nội dung, trong đó có các nội dung như mất dân chủ, thu góp tiền trái quy định trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (thu 50.000 đồng/HS), dạy thêm sai quy định, thu chi trong dạy thêm, dồn ép chương trình chính khóa để dạy thêm thu tiền, nhận tiền đứng lớp sai quy chế,…


Sau đơn tố cáo trên, vào ngày 23/9/2013, hiệu trưởng Nguyễn Tấn Cảnh ký Thông báo giáo viên Lê Vân có hành vi vi phạm pháp luật, cụ thể vi phạm quy chế chuyên môn và vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo (thông báo không nêu lý do). Một ngày sau đó, hiệu trưởng yêu cầu thầy giáo Lê Vân viết bản tự kiểm điểm. Ông Cảnh cũng ra 3 thông báo yêu cầu kiểm điểm lại.

Đến ngày 9/11/2013, hiệu trưởng Nguyễn Tấn Cảnh ký Quyết định số 86/QĐ-ST1 thi hành kỷ luật đối với giáo viên Lê Vân bằng hình thức “buộc thôi việc”, lý do một là vi phạm quy chế chuyên môn, vi phạm những việc viên chức không được làmQuy chế của cơ quan; hai là vi phạm Quy định về đạo đức nhà giáo. Điều nghịch lý, trong Quyết định 86 lại không đề cập lý do chi tiết dẫn đến 2 nội dung vi phạm để hiệu trưởng ra quyết định “buộc thôi việc” viên chức Lê Vân.

Theo Nghị định 27 của Chính phủ ban hành ngày 6/4/2012, hình thức “buộc thôi việc” đối chiếu tương ứng với Quyết định 86/QĐ-ST1 (Trường THPT Sơn Tịnh 1) trên, áp dụng với hành vi vi phạm nêu: “Không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng”.

Đối chiếu Quyết định 01 của UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành ngày 5/1/2007 về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Quảng Ngãi. Áp dụng tại Khoản 3 Điều 15 nêu: “Quyết định hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với cán bộ, công chức, viên chức; trước khi ra quyết định phải có ý kiến bằng văn bản của Giám đốc Sở Nội vụ”.

Trên thực tế, hiệu trưởng Trường THPT Sơn Tịnh 1 (đơn vị công lập) quản lý viên chức Lê Vân không có văn bản xin ý kiến của Giám đốc Sở Nội vụ và tự ý ban hành quyết định kỷ luật buộc thôi việc

Ông Nguyễn Tấn Cảnh Mắc tội gì?

1. Nếu đúng như đơn tố cáo của Thầy giáo Lê Vân với 10 nội dung, trong đó có các nội dung như mất dân chủ, thu góp tiền trái quy định trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (thu 50.000 đồng/HS), dạy thêm sai quy định, thu chi trong dạy thêm, dồn ép chương trình chính khóa để dạy thêm thu tiền, nhận tiền đứng lớp sai quy chế,… thì chính bản thân ông Nguyễn Tấn Cảnh đã vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật, vi phạm qui chế chuyên môn một cách trầm trọng và gây hậu quả nghiêm trọng. Trong bối cảnh giáo dục như hiện nay, hành động của ông Nguyễn Tấn Cảnh đã góp phần làm xấu đi hình ảnh của giáo dục.

2.Về mặt Đảng, ông Nguyễn Tấn Cảnh, (nếu) là Đảng viên còn vi phạm những điều Đảng viên không được làm theo Quy định số 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm đó là: 

1. Điều không được làm thứ nhất: 1- Nói, làm trái hoặc không thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, kết luận của Đảng; làm những việc mà pháp luật không cho phép. (Ở đây, ít nhất pháp luật chưa cho phép ông được quyền buộc thôi việc giáo viên khi chưa đủ qui trình)

2. Điều không được làm thứ 4- 4. Tổ chức, xúi giục, tham gia các hoạt động bè phái, chia rẽ, cục bộ gây mất đoàn kết nội bộ. Lợi dụng việc phát ngôn, nhân danh việc phản ánh, góp ý kiến đối với Đảng để đả kích, vu cáo, xúc phạm, nhận xét, đánh giá tuỳ tiện đối với người khác. Đe doạ, trù dập, trả thù người tố cáo, phê bình, góp ý. (Hành vi đuổi việc giáo viên mang tính trả thù người tố cáo, phê bình, góp ý)

3. Điều không được làm thứ 8- 8- Quan liêu, thiếu trách nhiệm, bao che, báo cáo sai sự thật, lạm quyền, nhũng nhiễu khi thực hiện nhiệm vụ. (Quá lạm quyền khi coi trời bằng vung, quyết định đuổi việc giáo viên)

4. Điều không được làm thứ 17 17- Tổ chức, tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức; cho vay trái quy định của pháp luật; sử dụng các chất ma tuý; uống rượu, bia đến mức bê tha và các tệ nạn xã hội khác.

Vi phạm đạo đức nghề nghiệp; có hành vi bạo lực trong gia đình, vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hoá gia đình, sống chung với người khác như vợ chồng; bản thân hoặc để con kết hôn với người nước ngoài trái quy định.

Việc thu chi vô nguyên tắc, cắt xém chương trình, trả thù giáo viên tố cáo đã cho thấy ông Nguyễn Tấn Cảnh vi phạm nghiêm trong đạo đức nghề nghiệp. là giáo viên, hiệu trưởng, đảng viên mà không có những hành động "Trị bệnh cứu người" (Nếu người tố cáo ông có bệnh) là trái với tinh thần NQTW6.

Được biết, từ khi nhận quyết định “buộc thôi việc” trên, giáo viên Lê Vân tìm kiếm việc làm thêm để lo cuộc sống kinh tế nuôi vợ, con 3 tuổi và mẹ già 70 tuổi.

Với 1 số dẫn chứng trên có thể là căn cứ để kỉ luật đảng, tước bỏ mọi chức vụ, buộc thôi việc ông Nguyễn Tấn Cảnh, hiệu trưởng trường THPT Sơn Tinh 1. Cũng là một sự cảnh báo cho những "Vua con" của giáo dục hiện nay.
(Còn nữa)
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
Xem điểm chuẩn
->Xem điểm chuẩn lớp 10 => Bấm -> Chọn quà tặng ý nghĩa => Bấm

loading...

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment


 
Xem diem chuan|Soidiemchontruong ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|Tài liệu|SKKN|Tử vi|Science
Top